leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba tặng các tập thể.

 

Ngày 12/3, quận Ba Đình tổ chức hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023, phát động thi đua năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2023, quận Ba Đình đã hoàn thành toàn bộ 10 mục tiêu phấn đấu, 30 chỉ tiêu của năm; trong đó 9 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế quận năm 2023 đạt mức tăng khoảng 12%, thu ngân sách đạt 115% dự toán, giải ngân đạt 261,9% dự toán thành phố giao. Quận duy trì và đạt sớm 3 mục tiêu của nhiệm kỳ: Giáo dục đào tạo đứng thứ 2; cải cách hành chính tăng 2 bậc, đứng thứ 6; tiếp tục duy trì không còn hộ nghèo và cận nghèo.

Quận cũng nỗ lực cho mục tiêu đi đầu về trật tự văn minh đô thị; bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; chú trọng tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, khôi phục và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể, các lễ hội truyền thống…

Các phong trào thi đua của quận đã có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Năm 2023, quận có 8 tập thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động, 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 2 công dân được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Phát động phong trào thi đua năm 2024, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến yêu cầu các đơn vị triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tích cực triển khai Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 21/12/2023 của Thành ủy Hà Nội; tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của quận, Thủ đô và đất nước.

Phát huy sáng kiến, sáng tạo, đổi mới lề lối làm việc; đồng thời thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu của tổ chức phải là hạt nhân, tấm gương trong các phong trào thi đua ở cơ sở, làm cho phong trào thi đua yêu nước trở thành phong trào cách mạng sâu rộng, thiết thực, hiệu quả.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của quận Ba Đình trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, các cấp, ngành của quận tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua do Trung ương, Thành phố phát động; chú trọng nâng cao chất lượng công tác khen thưởng nhằm ghi nhận, biểu dương kịp thời thành tích thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, tạo hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ và Nhân dân Thủ đô.

Quận cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với công tác thi đua, khen thưởng; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện.

“Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác khen thưởng phải phù hợp với thực tiễn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và yêu cầu nhiệm vụ của TP”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Trong đó, thi đua xây dựng hệ thống chính trị gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”, “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” …

leftcenterrightdel
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Hà trao danh hiệu xuất sắc tặng các tập thể quận Ba Đình.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận tăng cường công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước cùng những thành tựu của đất nước, của Thủ đô; đẩy mạnh triển khai, hoàn thành các dự án, công trình, sản phẩm đảm bảo tiến độ, chất lượng …

Trong quá trình tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác khen thưởng phải phù hợp với thực tiễn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và yêu cầu nhiệm vụ của Thành phố. Đặc biệt, cần tổ chức tốt các phong trào, các đợt thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tập trung thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô theo Kế hoạch của UBND Thành phố…

Dịp này, 8 tập thể của quận Ba Đình vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động; 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.../.

Nam Khánh