Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị.

 

Ngày 6/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Theo báo cáo tại Hội nghị, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội năm 2023 đã được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt Top 1; 35 sản phẩm đạt Top 2; 40 sản phẩm đạt Top 3; 50 sản phẩm đạt Top 4.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/9, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt hơn 563 nghìn lượt. Trong đó, bình chọn online đạt hơn 363 nghìn lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình.

Đối với bình chọn trực tiếp, Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220 nghìn lượt. Tổng hợp kết quả bình chọn online và offline, tổng số có 563.169 lượt bình chọn, tăng 76,28% so với năm ngoái.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: không gian phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị BigC, MM Mega Market, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart…

Cùng với việc lấy phiếu bình chọn, Ban tổ chức chú trọng triển khai quảng bá trên các phương tiện truyền thông như, hơn 50 tin, bài, phóng sự trên các báo, đài; quảng cáo sự kiện trên các tuyến phố, trang mạng; tổ chức hoạt náo tại các điểm bình chọn; quảng bá trên mạng xã hội… Sau hơn 2 tháng triển khai, Chương trình thu hút hơn 300.000 lượt tiếp cận và hơn 13.500 tương tác.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều khẳng định Chương trình bình chọn ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn cũng như chất lượng, uy tín của Chương trình ngày càng tăng. Trong đó, các tiêu chí đánh giá sát và đúng, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia các sản phẩm mới...

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC Nguyễn Thị Cúc – Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết, năm 2023, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Đây là một tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Công tác tổ chức bình chọn theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn...

 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị các đại biểu thống nhất kết quả cuối cùng của Chương trình để chuẩn bị tốt nhất cho Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 17/11/2023-  sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động của TP chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Được biết, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023 được tổ chức vào tối 17/11 tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Lễ hội “Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023 sẽ quy tụ gần 150 gian hàng nhằm mục tiêu: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội và quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô, cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có cơ hội giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Tại sự kiện này, Ban tổ chức trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho 4 Top sản phẩm của các doanh nghiệp./.


Tin, ảnh: Phạm Cường