Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm quan các gian hàng.


Đây là một trong những chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 của thành phố Hà Nội.

Tuần hàng có sự tham dự của 15 tỉnh, thành phố, với quy mô 40 gian hàng. Tuần hàng giới thiệu tới người dân Thủ đô các mặt hàng trái cây, nông sản, đặc sản của các địa phương tham dự: Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Kạn… cùng các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...),...

Đây cũng là cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cũng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: “Thành phố Hà Nội triển khai các chương trình hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2020 nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19, đồng thời bảo đảm cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Chúng tôi hy vọng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững"

Tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng đều là thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc hoặc sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, được kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh thành phố. Đây được đánh giá là điểm nổi trội, giúp người tiêu dùng tin tưởng đến mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương tại đây. Mặt khác, Sở Công thương mời được nhiều địa phương về tham gia Tuần hàng nên sản phẩm rất đa dạng, phong phú.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opmart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm./.

Tin, ảnh: Quang Phú