Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ xe máy cho các hộ khó khăn. 


Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), ngày 29/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ hộ nghèo khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19.


Tại Chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã khánh thành 15 nhà Đại đoàn kết và trao sinh kế, gồm: bò sinh sản, xe máy cho 10 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (5 hộ được tặng bò sinh sản, 5 hộ được tặng xe máy); trao tặng 20 bộ máy tính cho 20 em học sinh khó khăn, máy lọc nước, nồi cơm điện… với tổng trị giá 956 triệu đồng. 


Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Thời gian qua, cùng với những chính sách của Thành phố, MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp đã chủ động, kịp thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã hỗ trợ 3,431 tỷ đồng cho 3.431 hộ nghèo, đảm bảo 100% hộ nghèo được hỗ trợ; hỗ trợ trên 200.000 suất quà, trị giá 96,59 tỷ đồng và 180 tấn hàng nhu yếu phẩm tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận trên 5,6 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, kịp thời trao tặng 6.338 bộ máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố.


Đáng chú ý, trong điều kiện vừa phòng chống dịch, vừa ổn định đời sống, phát triển kinh tế, với phương châm "Không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau", 9 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" được trên 27 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh...; 371 Nhà Đại đoàn kết đã được xây dựng, sửa chữa, trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích 4 tỷ đồng do Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 100 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố...


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao kinh phí hỗ trợ Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Sợi.


Nhờ những chính sách thiết thực của Thành phố, sự chung tay của MTTQ, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã có thêm điều kiện vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.


Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, quan tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và những vật dụng, trang thiết bị hỗ trợ người nghèo. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể; tiếp tục đẩy mạnh việc vận động nguồn lực, trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.


Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến xã An Tiến dự lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết, trao tặng kinh phí, máy lọc nước, nồi cơm điện cho gia đình bà Nguyễn Thị Sợi và trao hỗ trợ bò sinh sản cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, thôn Hòa Lạc./.

Tú Linh