Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung và lãnh đạo nhà trường chúc mừng đảng viên mới. 


Sáng 21/7, Chi bộ Trường THPT Thăng Long (Đảng bộ quận Hai Bà Trưng) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long Lê Trung Tín công bố Quyết định số 2256/QĐ-QU ngày 12/7/2023 của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng về việc kết nạp đảng viên. Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy quyết định kết nạp quần chúng Nguyễn Thị Thanh Vân (học sinh lớp 12D4, trường THPT Thăng Long, sinh ngày 11/2/2005, quê quán tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) vào Đảng Cộng sản Việt Nam, phải trải qua thời gian thử thách 12 tháng.  

Như vậy đến nay, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng đã có 7 học sinh được kết nạp vào Đảng, là học sinh tại các Trường THPT Thăng Long, THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và THPT Trần Nhân Tông.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng chúc mừng quần chúng ưu tú Nguyễn Thị Thanh Vân được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh: Ban Thường vụ Quận ủy luôn xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, việc kết nạp đảng viên đối với học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, trưởng thành.

Thời gian qua, Trường THPT Thăng Long - ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy, học cũng luôn quan tâm chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên, nhất là với học sinh lớp 12. Trong năm 2023, đây là học sinh thứ ba của nhà trường được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đối với Chi bộ Trường THPT Thăng Long, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Hai bà Trưng đề nghị gắn công tác phát triển đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đngr đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Đồng thời, cần xây dựng tạo nguồn về phát triển đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của Chi bộ, ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh; phối hợp chặt chẽ với gia đình các em để giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh các trường THPT.../.

Trung Anh