Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị. (Ảnh:NP)


Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, nghiêm túc triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị và các quyết định 6525-QĐ/TU, 2200-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội, ngay từ đầu năm, Quận ủy Ba Đình đã ban hành Kế hoạch 185-KH/QU về tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trên địa bàn quận Ba Đình, trong đó, tiếp tục mở rộng nội dung đối thoại đối thoại ra khối đơn vị sự nghiệp. Nếu như năm 2018 là khối trường học, năm 2019 là khối cơ quan nội chính (Công an quận) thì năm 2020 mở rộng khối các ban quản lý chợ và thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng ra các loại hình khác (như khối doanh nghiệp, các phòng, ngành quản lý nhà nước).

Theo Bí thư Quận ủy Ba Đình, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 với quy định không được tập trung đông người, tuy nhiên ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị đã nghiêm túc tổ chức hội nghị đối thoại theo quy định. Đến nay, đã hoàn thành việc tổ chức đối thoại 14/14 phường và khối các trường học công lập thuộc quận, đã thực hiện thí điểm đối thoại tại ban quản lý chợ số 3. Đối với cấp quận, đã tổ chức hội nghị đối thoại với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân, qua đó làm bước tiền đề để tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân hôm nay.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến thông tin, những nội dung đặt ra tại hội nghị tiếp xúc đối thoại hôm nay là những nội dung quan trọng, có những nội dung là những vấn đề khó, quyết định đến việc có hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2020 cũng như cả nhiệm kỳ 2020 – 2025. Vì vậy, Bí thư bày tỏ tinh thần cầu thị, mong muốn lắng nghe, trân trọng ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị đặc biệt là các tham vấn, đề xuất các giải pháp của các đại biểu.

Tại hội nghị, các đai biểu đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất tập trung vào 6 nội dung trọng tâm đó là: Việc thực hiện Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 35 của Thành ủy, Kế hoạch số 10-KH/QU của Quận ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với thực hiện Nghị quyết số 97 của Quốc hội về thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội; Việc xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động giữa Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, tổ dân vận, trưởng Ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể và cảnh sát khu vực; Các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác quản lý đảng viên, chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể tại cơ sở; Các giải pháp xây dựng ngõ phố an toàn, Tổ dân phố theo tiêu chí “5 không” (không vứt rác bừa bãi; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; không vi phạm trật tự xây dựng; không có hộ nghèo; không phát sinh mới về tệ nạn, xã hội), Phường văn minh đô thị; Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai...

Tại hội nghị, tất cả các ý kiến phát biểu đều được lãnh đạo Quận Ba Đình trao đổi trực tiếp hoặc yêu cầu đơn vị có liên quan trả lời. Các vấn đề không có điều kiện đối thoại tại hội trường, lãnh đạo Quận sẽ trả lời bằng văn bản, gửi về các phường và các đoàn thể…/.

Nam Phong