Riêng trong tháng 8/2023, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 2,18 triệu lượt khách, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 382.000 lượt, tăng gần 21,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Thị trường nội địa đạt 1,8 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,07 nghìn tỷ đồng, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 8 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 16,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,79 triệu lượt khách, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 14,1 triệu lượt khách, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61,6 nghìn tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước.

Hà Nội đã đón 2,79 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng qua.   


Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 8/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó, 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 8/2023, đạt 57%, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4%; tăng 28,5% so với cùng kỳ.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, nhằm thu hút khách du lịch chọn Thủ đô làm điểm đến, từ nay đến cuối năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các tỉnh thành trọng điểm về du lịch ở phía Nam, Tây Nguyên, miền Trung  xây dựng chương trình du lịch liên kết thu hút khách đến Hà Nội. Đồng thời tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn", Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài Hà Nội.

Thời điểm hiện tại, Hà Nội đang xúc tiến thực hiện lễ hội thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cùng một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô. Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm thương hiệu cho du lịch Hà Nội vào mùa cao điểm đón khách quốc tế.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế như CNN và nền tảng mạng xã hội. Tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc...


Tin, ảnh: Huy Lê