Chương trình "Ngày hội đọc sách" năm 2024 diễn ra với chủ đề: "Tinh hoa nghệ thuật Việt".

Buổi sáng thứ hai, ngày 15/04 là một ngày sinh hoạt vô cùng thú vị và ấn tượng với tất cả các em học sinh trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp khi các em được tham gia vào Ngày hội đọc sách – một sự kiện thường niên của nhà trường tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình ngày hội đọc sách với chủ đề “Tinh hoa nghệ thuật Việt”.

 Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc học quan trọng và người ta đọc sách để chia sẻ những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất. Nhận thức điều đó, Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp có nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc thiết thực, phong phú như: Đưa tiết học “Đọc sách thư viện” vào chương trình học, xây dựng thư viện thân thiện, giới thiệu những cuốn sách hay, bổ ích và phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Trong đó, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 23/4 và ngày sách Việt Nam 21/4, hôm nay Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp tổ chức “Ngày hội đọc sách” nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc. Với những gian hàng sách được trưng bày sáng tạo và đầy ý nghĩa, học sinh của trường đã chọn lọc và giới thiệu những cuốn sách hay và phong phú về chủ đề như lịch sử Việt Nam, nét đẹp của văn hóa Hà Nội… Đây chính là một hình thức tiếp cận văn hoá đọc, khơi gợi đam mê, khám phá tìm hiểu sách vô cùng sáng tạo, độc đáo, truyền tải được đầy đủ nội dung, ý nghĩa, thông điệp của văn hoá đọc đến với học sinh cho lứa tuổi học sinh.

Trong đó, chương trình đã được xây dựng từ tâm huyết của thầy cô giáo tổ Ngữ Văn và hơn 100 học sinh tham gia, với những hoạt động vô cùng thú vị: Trao đổi sách, đổi sách lấy cây xanh, trò chơi tìm sách lấy quà, tham quan mô hình sách nghệ thuật, chụp ảnh kỉ niệm Photobooth và trải nghiệm các gian hàng sách của nhà sách Alpha Book và OEA. Đồng thời, chương trình đã giới thiệu cuốn sách Văn minh Việt Nam và nhiều cuốn sách về văn hóa nghệ thuật, trong đó có những cuốn sách về văn hóa nghệ thuật.

T

Trao thưởng cho các tập thể lớp đạt giải Nhất trong cuộc thi "Cuốn sách em yêu".

Cô Nguyễn Thị Nhung, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ngày hội đọc sách đã góp phần truyền tải thông điệp về giữ gìn văn hoá, đã bồi đắp cho các em học sinh tình yêu với văn hóa nghệ thuật, đồng thời khơi nguồn cảm hứng để các em tìm hiểu và tiếp cận những quyển sách về văn hóa nghệ thuật dân tộc. Chúng tôi vui mừng khi các em học sinh đã bắt nhịp được với chương trình giáo dục mới, chủ động, sáng tạo, có sự kết nối giữa học tập và với các tác phẩm văn học.

Ngày hội đọc sách - Tinh hoa nghệ thuật Việt nhằm khẳng định việc đọc sách không chỉ là đọc qua những con chữ mà còn có thể đọc qua âm thanh, qua giai điệu, đọc bằng cả tâm hồn và trái tim. Chương trình Ngày hội đọc sách – Tinh hoa nghệ thuật Việt đã đưa trang sách gần hơn với trang đời, đưa tình yêu quê hương đất nước, tình yêu văn hoá nghệ thuật dân tộc lấp đầy trái tim các em thơ.   

Hải Lê