Để phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi và thu được kết quả cao, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin rộng rãi các nội dung của phong trào thi đua, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường phát động phong trào thi đua và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội như tập trung phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, gắn biển các công trình chào mừng Đại hội...gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các hoạt động tuyên truyền, giúp các cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; những quan điểm chủ trương, định hướng lớn trong văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Qua đó góp phần động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.


Những ngày này, trên khắp phố, phường của Hà Nội rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT tại các cơ quan, đơn vị, phường, xã diễn ra sôi nổi.


 Nhiều hoạt động văn hóa ôn lại truyền thống lịch sử văn hóa của Hà Nội được tổ chức giúp người dân vui tươi, phấn khởi, tin yêu và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội.


Ở nhiều cơ quan, đơn vị, trên địa bàn thành phố đều tích cực góp công, góp sức cùng tham gia chỉnh trang đô thị, làm sạch môi trường; khẩn trương hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng Đại hội…

 Trong phong trào thi đua lực lượng tuổi trẻ thành phố đã và đang tích cực tham gia quét dọn, vệ sinh môi trường, trang trí cờ hoa, băng rôn làm xanh sạch trên toàn thành phố,
 

Không khí đón chào Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII diễn ra sôi nổi ở nhiều đợn vị, công sở.


 Trên những con phố người dân có thể dễ dàng cảm nhận không khí náo nức mừng ngày hội lớn của đất nước.

 Sở Văn hóa Hà Nội phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày hội của non sông.



Các đồng chí đại biểu Sở Văn hóa Hà Nội, đại biểu các ban, ngành tham dự Liên hoan nghệ thuật múa rồng Hà Nội 2020. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng các sự kiện chính trị lớn của đất nước và Thủ đô. 


Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng – Hà Nội năm 2020 lần thứ 6 được tổ chức tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đời sống, văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô. 


Các màn múa Rồng, múa Lân tái hiện sinh động các sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước - con người, ca ngợi Thủ đô văn hiến - Thành phố vì hòa bình với bề dày 1010 năm lịch sử, trên con đường hội nhập và phát triển. 


Trong dịp này, triển lãm 'Thăng Long - Hà Nội những dấu son lịch sử' được khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm phục vụ công chúng Thủ đô tham quan đúng vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

 

Triển lãm là một phác họa theo hình thức biên niên từ hơn 200 hình ảnh, tư liệu, tài liệu, hiện vật với 3 chuyên đề. Mỗi chuyên đề có mô hình biểu tượng di sản tiêu biểu của Thủ đô, các sự kiện và nhân vật được trình bày theo thời gian lịch sử.

 

Trong chuyên đề 2 “Hà Nội - Tiếp nối trang sử vàng” và chuyên đề 3 “Hà Nội - Đổi mới, sáng tạo và phát triển” giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, hiện vật giai đoạn từ năm 1858 đến năm 1999. Triển lãm là dịp để cán bộ, nhân dân và du khách hiểu hơn về “Thành phố vì hòa bình” về “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”.


 Điều đặc biệt để tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và ngày Lễ lớn của đất nước, Thủ đô tích cực chủ động huy động các nguồn lực xây dựng, khánh thành các công trình chào mừng Đại hội.


Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại biểu các bộ, ngành cắt băng khánh thành Dự án cầu vượt 560 tỷ đồng tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên.


Một trong những công trình chào mừng Đại hội có ý nghĩa là dự án kè đá Hồ Gươm - công trình trọng điểm tại Khu phố cổ Hà Nội. Những công trình này không chỉ mang ý nghĩa chính trị, mà còn đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị. 


 Người dân Thủ đô sôi nổi giao lưu văn nghệ trên phố đi bộ Hồ Gươm.


Chặng đường 2015 - 2020 đang dần khép lại với những thành tựu quan trọng và cả những bài học kinh nghiệm được Đảng bộ thành phố rút ra. Đón chào nhiệm kỳ mới 2020-2025 với niềm tin và kỳ vọng mới; xây dựng thành phố Hà Nội phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với vị trí, vai trò là trái tim của cả nước, của Thủ đô hơn ngàn năm văn hiến.
  

Thế Dương