17:38 24/07/2023
print  

Lãnh đạo thành phố thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình người có công

(ĐCSVN) - Ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các thương binh và gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp quý báu của gia đình người có công, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 24/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà mẹ Nguyễn Thị Thân thôn 1, xã Yên Mỹ, Thanh Trì là mẹ liệt sỹ Trần Văn Phúc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Thân, sinh năm 1925, tại thôn 1, xã Yên Mỹ, Thanh Trì là mẹ liệt sỹ Trần Văn Phúc (hy sinh năm 1970 tại Quảng Trị); thăm ông Đàm Văn Lũy, sinh năm 1960, thôn 3, Yên Mỹ, Thanh Trì, là thương binh hạng 3/4, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 45%; bệnh binh hạng 2/4, tỷ lệ 61%; thăm ông Lê Quý Đôn, sinh năm 1947, Tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, là thương binh 2/4, nguyên là Phó Chủ tịch UBND thành Phố Hà Nội.

Tại các gia đình đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đóng góp quý báu của gia đình người có công, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị lãnh đạo huyện Thanh Trì, Gia Lâm và địa phương phải làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, làm trọn đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”của dân tộc để tiếp tục chăm lo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà ông Đàm Văn Lũy,thôn 3, Yên Mỹ, Thanh Trì, là thương binh hạng 3/4.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Hà Nội và gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Hà Nội, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh gửi lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các thương binh, người có công với cách mạng đang được chăm sóc, điều dưỡng tại trung tâm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chụp hình lưu niệm với các thương binh, người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, thành phố luôn đặc biệt coi trọng, tổ chức thường xuyên liên tục công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm sóc người có công. Đồng thời thành phố cũng chú trọng bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự lực, tự cường cho các tầng lớp cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đánh giá cao công tác của trung tâm trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm đồng lòng hướng tới mục tiêu đổi mới toàn diện, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh trên các mặt công tác, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chăm sóc người có công như chăm sóc người thân trong gia đình mình.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hốt, sinh năm 1936, là vợ liệt sĩ Nguyễn Đức Trạch; thăm ông Lê Xuân Hữu, sinh năm 1951 là thuơng binh 32%, đảng viên 40 năm tuổi đảng, hiện là Tổ trưởng Tổ dân phố 4.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hốt là vợ liệt sĩ Nguyễn Đức Trạch ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Ân cần thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao các thương binh, gia đình đã có đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương; luôn nêu gương trong chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Gửi lời chúc các thương binh và gia đình người chính sách cùng gia đình mạnh khỏe, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các gia đình chính sách sẽ tiếp tục tích cực tham gia công tác tại địa phương và là tấm gương sáng về truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.../.

Thu Hà - Phạm Cường
  

  • Tin đọc nhiều