Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho các nạn nhân.


Sáng 14/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố Hà Nội và quận Thanh Xuân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân hiện đang tạm cư tại nhà số 5b, ngách 29/68, phố Khương Hạ, phường Khương Đình và các nạn nhân sống gần đó. Cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân vụ cháy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn và khẳng định các cấp chính quyền thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng thông tin nhanh với bà con về việc thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân đã và đang phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với các nạn nhân; hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất; hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn.

Trong đó, sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ), thành phố hỗ trợ mỗi cá nhân 1,5 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ…

Đồng thời, thành phố giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu bảo đảm cuộc sống cho người dân sớm trở lại bình thường. Trước mắt, thành phố sẽ huy động các lực lượng hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất…

Ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể, bà con nhân dân, thanh niên tình nguyện trong những ngày qua đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nơi ở, đồ dùng, thực phẩm cho các nạn nhân trong vụ cháy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể Nhân dân tiếp tục bám sát tình hình đời sống các gia đình nạn nhân, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố, các nạn nhân đang tạm cư tại nhà số 5B và khu vực lân cận trân trọng cảm ơn sự động viên, chia sẻ kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố, các ban, ngành, đoàn thể và tình cảm tương thân tương ái của nhân dân phường Khương Đình đối với bà con trong lúc hoạn nạn; đồng thời mong muốn thành phố có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, hỗ trợ các nạn nhân ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác đã tới Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai thăm các trẻ em là nạn nhân của vụ cháy đang nằm điều trị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai.


Theo báo cáo của Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Khoa đã tiếp nhận 7 bệnh nhi, trong đó có trẻ nhỏ nhất 8 tháng tuổi, lớn nhất là 10 tuổi. Trong số 7 cháu, có 1 cháu 2 tuổi bị ngạt khí, còn lại bị tổn thương phần mềm ở chân.

Ân cần thăm hỏi các cháu thiếu nhi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự xúc động trước những khó khăn mà các cháu đang phải nỗ lực vượt qua. Đồng chí đề nghị bệnh viện cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ kịp thời các cháu sớm ổn định cuộc sống./.

Nam Khánh