Mùa thu Hà Nội là thời điểm đẹp nhất trong năm, phù hợp và đảm bảo các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, góp phần xúc tiến du lịch cho Thành phố. Thực hiện kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 08/08/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Festival Hà Nội năm 2023. Kế hoạch tổ chức Festival Thu Hà Nội đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, kết hợp nguồn ngân sách và nguồn huy động xã hội hóa theo quy định.

Đường phố Hà Nội khi vào Thu. (Ảnh: Thanh Huyền)


Diễn ra trong 3 ngày từ 29/9 đến ngày 01/10, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu” được tổ chức quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Festival Thu Hà Nội với các chủ đề về thu Hà Nội tổ chức trên địa bàn Thủ đô đồng thời giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, quận, huyện, doanh nghiệp, điểm đến du lịch cũng là dịp triển khai các hoạt động kích cầu du lịch đến Hà Nội thu hút nhân dân các địa phương trong nước và du khách quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội. Đến với Festival Thu Hà Nội 2023, du khách sẽ được tham quan các không gian trưng bày theo từng chủ đề riêng biệt như Không gian “ Sắc hoa mùa Thu”; Không gian “Quà tặng mùa Thu”; Không gian “Hương vị mùa Thu”; khu không gian trải nghiệm…

Tại khu vực sân khấu của Festival ở khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức các hoạt động vui chơi để thu hút du khách.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội 2023 sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf và khảo sát du lịch Golf tại Hà Nội; Hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch diễn ra tại sân khấu và tại các gian hàng; Hoạt động hưởng ứng, đồng hành cùng Festival Thu Hà Nội tại các điểm đến du lịch, các cơ sở dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, mua sắm, giải trí trên địa bàn các quận, huyện thành phố Hà Nội…

Chế biến và thưởng thức trà sen Hồ Tây là một thú vui tao nhã của người Hà Nội. (Ảnh: Dương Phượng)


Nhân dịp này, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động diễu hành, trình diễn hấp dẫn, trong đó phải kể đến tiết mục múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn trung thu của huyện Sơn Tây, trình diễn diều Đông Anh, hoa Mê Linh, trình diễn múa rối cạn Tế Tiêu - Mỹ Đức, diễu hành kết hợp trình diễn cồng chiêng của các dân tộc huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen Hồ Tây.

Cũng tại Festival còn diễn ra Triển lãm ảnh “Sắc Thu Hà Nội” tại trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 phố Hàng Buồm và khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ..., hoạt động hưởng ứng, đồng hành tại điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành, ẩm thực, mua sắm giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội....

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Festival Thu Hà Nội 2023 diễn ra vào thời điểm thời tiết thuận lợi nhất trong năm của Thủ đô, tạo điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, góp phần quảng bá, xúc tiến các hoạt động du lịch của Thủ đô ngàn năm văn hiến./.


Dương Phượng