Quang cảnh buổi gặp mặt.

 

Chiều 20/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2021, kết quả công tác Mặt trận năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022.

Trong không khí thân tình, các đại biểu bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội trong năm qua, nhất là công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi có những đóng góp nhất định vào sự phát triển chung.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các đại biểu cho rằng, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội không chỉ phát huy vai trò hạt nhân quy tụ sự đoàn kết sức mạnh Nhân dân, luôn hướng đến công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho Nhân dân, không quản ngại khó khăn, vất vả để giúp đỡ người nghèo, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 mà còn đã làm tốt sự hiệu triệu tín đồ tốn giáo chung sức, chung tay cùng thành phố. Nhờ sự hướng dẫn tuyên truyền của MTTQ Việt Nam TP mà các tầng lớp Nhân dân nói chung và văn nghệ sĩ nói riêng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Hà Nội ngày càng văn minh giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số trong bức tranh kinh tế, văn hóa, xã hội chung của Thủ đô năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh, trong thành tích chung của Thủ đô có sự đóng góp bền bỉ, trách nhiệm, bằng tình yêu Hà Nội của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố và nòng cốt các tổ chức thành viên Mặt trận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi gặp mặt. 

 

Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương mong muốn các văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, luôn chung tay, góp sức vào việc chăm lo xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, góp phần phát triển Thủ đô và đất nước.

Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán, các văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân, các tín đồ tôn giáo, đồng bào có đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các quy định về tổ chức lễ hội, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh...

 

 

Nam Khánh