Ngày 8/10, tại Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 - năm 2020. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Triển lãm giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh sinh động, ghi lại góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, nhà báo về những sự kiện, khoảnh khắc, khung cảnh đẹp của Hà Nội. Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào của người chụp cũng như công chúng về Thủ đô ngàn năm văn hiến. Triển lãm được chia làm 3 phần: Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập; Hà Nội - Thành phố xanh, văn minh và hiện đại; Những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch COVID-19.


Công chúng tham quan triển lãm (Ảnh: Lại Tấn). 


Phát biểu tại triển lãm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: Triển lãm lần này giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 70 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về những sự kiện, những khoảnh khắc hay những khung cảnh của Hà Nội trong bề dày văn hóa ngàn năm, đồng thời thể hiện một Hà Nội hôm nay đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ngày càng hòa nhập với quốc tế trong tất cả các lĩnh vực văn hóa, kinh tế.

Triển lãm được xem như bức tranh lớn thể hiện những mảng màu của đô thị hiện đại, với những công trình mới, bề thế nhưng vẫn mang dấu ấn riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng những hình ảnh đan xen của một Hà Nội giàu truyền thống nhưng cũng đang mang trên mình tinh thần hội nhập sâu rộng.

Bên cạnh đó, năm nay, những tác phẩm ảnh thể hiện nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch COVID-19 được xem là dấu ấn riêng biệt của triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”. Năm 2020, diễn ra vào trong bối cảnh toàn thế giới, trong đó có Việt Nam và cụ thể là Thủ đô Hà Nội căng mình phòng chống dịch COVID-19. Điểm nổi bật của những bức ảnh trong triển lãm là thể hiện rõ hơi thở của cuộc sống, của tính thời sự, nhưng cũng phảng phất màu sắc nghệ thuật trong cái nhìn của một nhà nhiếp ảnh, một phóng viên đang là chiến sĩ trên mặt trận chống dịch.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 - năm 2020 diễn ra đến ngày 14/10/2020, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám./.


Hà Thảo