Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao giải cho các cá nhân đạt thành tích trong Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận năm 2020


Cuộc thi viết về những tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận năm 2020 được phát động từ cuối tháng 2/2020 và kết thúc vào ngày 30/6/2020, triển khai tới các đối tượng là cán bộ Mặt trận các cấp TP, các phóng viên, cộng tác viên bản tin và Website của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP ở các quận, huyện, thị xã.

Ban Tổ chức đã nhận được 136 bài dự thi từ cơ sở. Các bài dự thi tập trung viết về công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Các Cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ chủ trì phát động hoặc phối hợp thực hiện; Công tác giám sát, phản biện, thanh tra nhân dân tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền…và hoạt động của MTTQ các cấp; Gương cán bộ, địa phương làm tốt công tác mặt trận, gương Người tốt, việc tốt trong các chức sắc tôn giáo… trong việc tuyên truyền, vận động bà con tích cực hưởng ứng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, đóng góp quỹ Vì người nghèo, các Cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Kết quả, Ban giám khảo đã thống nhất trao giải: 01 giải Đặc biệt, 03 giải Nhì, 04 giải Ba, 12 giải Khuyến khích.

Hưởng ứng Cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020, tính đến ngày 13/11/2020, toàn TP đã có 205 đầu mối đơn vị vận động và ủng hộ với số tiền hơn 44,240 tỷ đồng. Một số tổ chức, đơn vị có thành tích cao như: Công an TP ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Bộ Tư lệnh Thủ đô ủng hộ 1,28 tỷ đồng, quận Đống Đa ủng hộ 2,69 tỷ đồng, quận Hai Bà Trưng ủng hộ 2,189 tỷ đồng, quận Thanh Xuân ủng hộ 2,123 tỷ đồng, quận Hoàng Mai ủng hộ 1,934 tỷ đồng, quận Cầu Giấy ủng hộ 1,920 tỷ đồng, quận Long Biên ủng hộ 1,914 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương và chúc mừng các tác giả, các gương điển hình được khen thưởng tại Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: “Đây là năm đầu tiên MTTQ TP tổ chức cuộc thi viết về những tấm gương cán bộ Mặt trận đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình của các cán bộ Mặt trận cơ sở, các nhà báo chuyên và bán chuyên nghiệp tham gia dự thi. Các bài viết có tính phát hiện cao, trở thành các tác phẩm ấn tượng viết về cán bộ Mặt trận, những người đang thực hiện các công việc thầm lặng tại cơ sở. Các tác phẩm của các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên đã góp phần lan tỏa việc làm đẹp ở cộng đồng dân cư để nhiều người biết đến, nhiều người học tập. Việc này còn là sự khích lệ, động viên để những tấm gương điển hình tiếp tục cống hiến vì cộng đồng dân cư, vì công việc chung”.


Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2020 


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong các tác giả dự thi quan tâm, đăng ký dự thi các giải báo chí của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy phát động vì các nội dung phản ánh rất đa dạng, phong phú và sinh động.

Đối với Cuộc vận động “Vì biển đảo Việt Nam”, mặc dù bị tác động của đại dịch COVID-19, nhưng kết quả thu được đã vượt kế hoạch đề ra, đạt trên 44 tỷ đồng. Đến nay, đã ủng hộ xây được Nhà văn hóa đa năng thứ 9 trên quần đảo Trường Sa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định đây là kết quả đáng trân trọng, thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, để có thêm cơ sở vật chất, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Thu Hà