Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Xuân Mai.

 

Chiều 19/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố (TP), Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Huyện Chương Mỹ có 249 khu vực bỏ phiếu với tổng 239.812 cử tri, trong đó có 122 cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở. Công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp được huyện triển khai với tinh thần chủ động, nên các bước, các quy trình đến nay đảm bảo yêu cầu về thời gian và đúng quy định pháp luật.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Chương Mỹ, từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021, huyện sẽ tiếp tục triển khai 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. Chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các phương án cần thiết đảm bảo triển khai thực hiện công tác bầu cử trong tình huống phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường kiểm tra công tác trang trí, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch; đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và các điều kiện khác tại các khu vực bỏ phiếu. Huyện cũng sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình kiểm phiếu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, tổ dân phố Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai; khu vực bỏ phiếu số 7, thị trấn Xuân Mai; khu vực bỏ phiếu số 4 xã Thủy Xuân Tiên và khu vực bỏ phiếu số 3 (thôn Quan Châm và thôn Khê Than), xã Phú Nghĩa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phú Nghĩa.

 

Tại các điểm kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận huyện và các xã đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, từ điện, nước, phòng cháy chữa cháy đến phòng, chống dịch COVID-19. Các điểm bỏ phiếu cũng niêm yết công khai ở những vị trí trang trọng danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như danh sách cử tri; công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan được thực hiện trang trọng, tạo không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đánh giá, các khu vực bỏ phiếu của huyện Chương Mỹ đã xây dựng các kịch bản chi tiết để cử tri đi bầu theo quy trình một chiều, hạn chế tiếp xúc và đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch. Đặc biệt, huyện cũng rất sáng tạo khi bố trí 4 hòm phiếu với 4 màu khác nhau, tương ứng với 4 màu phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố, huyện, xã.

 Ghi nhận sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị huyện Chương Mỹ đối với công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến lưu ý thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, do đó các cơ quan, đơn vị và các tổ bầu cử tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử các cấp... để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật.

Cùng với đó, huyện và các xã, các khu vực bỏ phiếu cần tiếp tục rà soát kỹ lưỡng mọi công việc có liên quan, nhất là cơ sở vật chất, các kịch bản chi tiết, phương án triển khai các hòm phiếu phụ đến cử tri đang cách ly, cử tri là người cao tuổi không thể trực tiếp đi bầu cử… Đặc biệt, cần tiếp tục tổ chức các hình thức mạn đàm để cử tri hiểu rõ về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong việc bầu đúng, bầu đủ những người xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND các cấp./.

Nhóm PV