Các đại biểu chung vui với bà con tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo 


Tối 10/11, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Cùng dự Ngày hội còn có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội; Chu ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Tổ dân phố số 6, phường Trần Hưng Đạo có 436 hộ gia đình và 1.481 nhân khẩu. Trong thời gian qua, Ban Công tác mặt trận TDP đã tích cực tuyên truyền nhân dân hưởng ứng các CVĐ, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động với nhiều cách làm sáng tạo, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế. Đồng thời, đã kịp thời hòa giải những mâu thuẫn nội bộ nhân dân, tổ chức thăm hỏi, động viên, gửi quà của các cấp chính quyền đến các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi không nơi nương tựa; các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt trong tháng cách ly toàn xã hội.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà Tổ dân phố số 6.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã khái quát một số kết quả nổi bật của đất nước, khẳng định vị thế, uy thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, Việt Nam đã 2 lần kiểm soát được đại dịch COVID-19, trong đó, đồng chí biểu dương kết quả phòng chống dịch của Hà Nội, tinh thần tương thân, tương ái của người dân đùm bọc nhau lẫn nhau trong hoàn cảnh dịch bệnh, lũ lụt; biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Tổ dân phố số 6 đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nổi bật là tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước… . Đồng chí mong truyền thống và kết quả này sẽ được giữ vững và ngày càng phát huy. 

Từ những kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch COVID-19, phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị cấp ủy các cấp thành phố Hà Nội quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chăm lo đời sống nhân dân. MTTQ các cấp và ban, ngành, đoàn thể TP tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Nhân dân Tổ dân phố số 6.


Đồng chí Trương Hòa Bình cũng đề nghị chính quyền các cấp TP Hà Nội thực hiện đầy đủ các chính sách, giải quyết kịp thời những vấn đề được nhân dân quan tâm, phối hợp với MTTQ các cấp nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo ra sự đồng thuận, hiệp lực trong thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội cũng đã trao tặng quà cho Tổ dân phố số 6 và 30 suất quà cho các gia đình tiêu biểu, gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo./.

Tin, ảnh: Thu Hà