Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng 90 năm Ngày truyền thống công tác tổ chức xây dựng Đảng.



Ngày 14/10, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2020), Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện các thế hệ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng qua các thời kỳ; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Khuất Hữu Sơn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội...

Đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, Đảng bộ thành phố Hà Nội vinh dự là Đảng bộ được thành lập sớm nhất cả nước; luôn được Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho niềm tin yêu và kỳ vọng đặc biệt: Là đầu não chính trị và “gương mẫu cho các đảng bộ khác”.

90 năm qua, với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, Đảng bộ TP đã lãnh đạo nhân dân Thủ đô, góp phần cùng nhân dân cả nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Trong những thành công đó có phần đóng góp công sức không nhỏ của các thế hệ ngành Tổ chức xây dựng Đảng Thủ đô, nhất là của đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội - Hà Đông - Sơn Tây - Hà Tây qua các thời kỳ…

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp trong những năm qua đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển của Thủ đô, đất nước, ngành Tổ chức xây dựng Đảng TP Hà Nội đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì, được Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương, Thành ủy trao tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua và các phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức và xây dựng con người, bảo đảm thực hiện thắng lợi đường lối chính trị trong mọi giai đoạn cách mạng. Trong đó, “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Ban Tổ chức các cấp ủy ngành Tổ chức xây dựng Đảng cũng đều được các cấp ủy Đảng quan tâm, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bởi đây là nhiệm vụ được coi là “then chốt của then chốt”.

 

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể.


Trong suốt quá trình phát triển của lịch sử Việt Nam, đặc biệt là từ khi thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, công tác Tổ chức xây dựng Đảng đã có những cố gắng và đạt được nhiều kết quả to lớn…. Kế thừa những truyền thống quý báu, ngành Tổ chức xây dựng Đảng Thủ đô đã có những đóng góp quan trọng và thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, thành tích, đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Tổ chức xây dựng Đảng Thủ đô đạt được trong 90 năm qua, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp và đề ra những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn tới.

Để tạo ra những chuyển biến quan trọng cho Thủ đô, công tác xây dựng Đảng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị ngành Tổ chức xây dựng Đảng Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, những kinh nghiệm quý báu để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn phát triển mới của Thủ đô…

Nhân dịp này, 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng của thành phố đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

 

Tin, ảnh: Trung Anh