Vụ cháy xảy ra trưa ngày 20/11. 

Được biết, chủ hộ là ông Lê Trung Lợi nhưng ông đã chuyển mục đích, công năng sử dụng làm nơi kinh doanh. Hàng ngày có rất nhiều hoạt động đông người và sử dụng lửa trần trong việc đun nấu.

Quá trình kiểm tra, cơ quan công an xác định, 3 nhân viên đun nấu và gây hỏa hoạn làm việc cho một siêu thị ở gần đó. Những người này đã sử dụng bếp gas và bình gas công nghiệp đun nấu tại ban công gây cháy lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn và một số quần áo treo gần đó.

 

Người dân trong khu hoảng loạn sơ tán xuống dưới đất. 


Sau khi phát hiện đám cháy, bảo vệ tòa nhà mở cửa căn hộ và dùng vòi phun nước tiếp cận đám cháy từ 3 hướng, gồm phun nước từ cửa chính, từ khu vực hành lang đối diện sang đám cháy và từ tầng 40 xuống.

Cùng thời điểm đó, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, công an phường Phú Diễn cũng đã điều 3 xe cứu hỏa và hơn 10 chiến sỹ đến hiện trường xử lý sự cố.

Được biết, chung cư TNR Goldmark City đã hoạt động từ năm 2018, có 40 tầng, trong đó có tầng 1 kinh doanh thương mại. Khu chung cư nơi có căn hộ xảy ra đám cháy được thiết kế 11 căn hộ mỗi tầng, 6 thang máy, khi đám cháy xảy ra 5 thang máy bị ngắt điện và một thang máy dùng để thoát hiểm.

 

Hiện trường sau khi cháy.


Trước đó, ngày 19/6/2019, tại chung cư này cũng đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại căn hộ S4. 1517. Nguyên nhân vụ cháy là do nhóm nhân viên làm việc tại một căn hộ trong chung cư đã sử dụng bếp gas và bình gas công nghiệp đun nấu tại lô gia gây cháy lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn và một số quần áo treo gần đó khiến khói đen bốc lên nghi ngút.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kê con số thiệt hại do vụ cháy gây ra, đồng thời lập biên bản để xử lý những người liên quan./.

 

Nhóm PV