Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: NK)


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chúc mừng Đảng bộ thành phố Hà Nội vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời khẳng định, những năm qua, Thủ đô Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực Bộ Ngoại giao trong mọi hoạt động. Hà Nội cũng trực tiếp tham gia vào công tác đối ngoại và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện công tác đối ngoại của đất nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục tham mưu với Chính phủ về việc mở rộng hợp tác kinh tế, văn hóa của đất nước tới cộng đồng quốc tế, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Đồng chí mong muốn, khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa thế giới sẽ được Hà Nội tập trung đầu tư cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di tích xứng tầm; đầu tư thỏa đáng nhằm phát huy các di sản văn hóa phi vật thể như ca trù, văn hóa ẩm thực của Thủ đô… để quảng bá ra thế giới.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao với Thủ đô Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thông tin, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức thành công, tạo điều kiện thuận lợi để Đảng bộ thành phố bước sang giai đoạn phát triển mới với thế và lực vững mạnh. Tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị, Hà Nội đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của Thủ đô trong quá trình hội nhập quốc tế và thể hiện sâu sắc trong Báo cáo chính trị, cụ thể hóa trong chủ đề Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố. Theo đó, 5 năm tới, Hà Nội đặt mục tiêu hội nhập, cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; đến năm 2030, mục tiêu là ngang tầm các quốc gia châu Á và đến năm 2045 hướng tới hội nhập cạnh tranh toàn cầu.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, hiện Thủ đô Hà Nội có quan hệ ngoại giao với hơn 100 thủ đô và thành phố của các nước trên thế giới. Do đó, Hà Nội mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, phối hợp để Thủ đô Hà Nội có thể mở rộng quan hệ đối ngoại với thủ đô nhiều nước hơn nữa, mở ra cơ hội quảng bá văn hóa đặc sắc của Thủ đô nghìn năm văn hiến tới bạn bè năm châu…/..

Nam Khánh