Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Cựu chiến binh  và

Hội Cựu thanh niên Xung phong quận Hai Bà Trưng 

Ngày 14/1/2022, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021, triển khai công tác thi đua năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng.

Năm 2021, với tinh thần chủ động, quyết liệt, bản lĩnh, sáng tạo, quận Hai Bà Trưng đã vượt lên những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm.

Cụ thể, quận đã hoàn thành vượt mức kế hoạch 135/138 nhiệm vụ (đạt tỷ lệ 97,83%); triển khai 6 chương trình công tác trọng tâm của Quận ủy gắn với 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy.

Tính đến hết năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận là hơn 15.477 tỷ đồng, đạt 148,7% so với dự toán, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020 và là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Cùng với đó, quận đã phát động và triển khai hiệu quả các phong trào, các đợt thi đua với nội dung thiết thực, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và chủ đề công tác năm 2021 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” tập trung vào cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị gắn với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng đạt được trong năm 2021. Trong đó, quận đạt và hoàn thành vượt mức 20/20 chỉ tiêu, là năm thứ 3 liên tiếp có số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn dẫn đầu thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho rằng, dư địa để bứt phá mạnh mẽ đã gần tới giới hạn của sự phát triển, vì vậy, quận phải mạnh dạn, quyết liệt, đột phá tìm nguồn lực, nội dung và cách thức tiếp cận trong quản lý dân cư, xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế hơn nữa. Để làm được điều đó, quận cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, trên tinh thần thiết thực, trách nhiệm, tránh hình thức, lan tỏa được đến cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, từng hộ gia đình và từng người dân.

Đồng thời quận cũng cần quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nhất là chuyển đổi số, xây dựng các khu phố điện tử, thông minh, tiến tới xây dựng phường thông minh để phát huy tiềm năng, thế mạnh và quản trị xã hội hiệu quả…

Trước mắt, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, quận tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân gặp khó khăn, nhất là người dân tại khu vực phong tỏa, hộ cách ly và người nhiễm bệnh để tất cả người dân có Tết cổ truyền dân tộc đúng tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Cựu chiến binh quận, Hội Cựu thanh niên xung phong quận và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho Trưởng phòng Y tế quận Cao Thị Hoa.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thanh tra quận Hai Bà Trưng; trao tặng Cờ thi đua xuất sắc phong trào thi đua cho 2 đơn vị và Bằng khen của thành phố cho 11 tập thể; trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua của thành phố cho Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung. Dịp này, quận Hai Bà Trưng cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Hà Hương