Các loại hình di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội sẽ được giới thiệu năm 2019 như: hát chèo tàu, hát dô, hát xẩm, hát ví, hát trống quân...


Theo Kế hoạch, thời gian tổ chức Lễ hội từ 20h, ngày 11-13/12/2020; trong đó, khai mạc lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 từ 20h đến 21h30 ngày 11/12/2020, tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ; trưng bày và giới thiệu sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có tính thiết kế sáng tạo diễn ra từ ngày 11/12 đến 13/12/2020; không gian mỹ thuật dân gian trong đời sống đương đại từ ngày 11/12 đến 13/12/2020; trình diễn di sản văn hoá phi vật thể trong đời sống đương đại từ ngày 11/12 đến 13/12/2020, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.
 
Thông qua các hoạt động trên nhằm tôn vinh và giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách khắp mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế về văn hoá dân gian đương đại và di sản văn hoá của Thủ đô. Góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá dân gian truyền thống trong xã hội đương đại.
 
UBND thành phố giao Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội là cơ quan Thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Trì, Thạch Thất, Thường Tín, Ứng Hòa... và đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo đúng quy định. Đề xuất lựa chọn các làng nghề thủ công truyền thống và các sản phẩm tham gia giới thiệu tại sự kiện. Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan thiết kế và thi công khu vực giới thiệu không gian làng nghề thủ công truyền thống, khu vực không gian mỹ thuật dân gian đương đại, các điều kiện phục vụ giới thiệu trưng bày. Chủ trì, phối hợp Sở Y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn thành phố Hà Nội viết bài giới thiệu tuyên truyền, truyền thông cho sự kiện. Các cơ quan báo chí Hà Nội tham gia tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động diễn ra trong quá trình tổ chức sự kiện.
 
UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị liên quan phục vụ các hoạt động kỷ niệm. Chủ động phối hợp Công an thành phố Hà Nội bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau sự kiện…
 
UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị tham dự sự kiện phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao thiết kế và thi công khu vực giới thiệu không gian văn hoá các làng nghề thủ công truyền thống của địa phương. Chủ trì nội dung trưng bày và chương trình hoạt động các không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống; đề nghị các nghệ nhân và giới thiệu sản phẩm đặc sắc mang giá trị thiết kế sáng tạo triển lãm và trưng bày tại sự kiện…/.

PV