Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho gia đình gặp nạn trong vụ cháy. 


Bày tỏ sẻ chia sâu sắc với sự mất mát lớn lao của gia đình , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong gia đình với bớt buồn đau, vượt qua mất mát, sớm ổn định tinh thần và cuộc sống.

Cũng trong sáng 21/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến thăm, tặng quà và động viên gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

Trao hỗ trợ của thành phố 5 triệu đồng/người tử vong và 2 triệu đồng/người bị thương cho đại diện gia đình nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thay mặt lãnh đạo UBND TP và các Sở, ban, ngành gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân; mong gia đình sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các cấp chính quyền của quận Đống Đa tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, ngay trong sáng 21/4, lãnh đạo quận đã đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thăm hỏi, động viên 2 người bị thương trong vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện. Tính đến trưa ngày 21/4, các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể phường Kim Liên và quận Đống Đa đã ủng hộ gia đình nạn nhân vụ cháy với số tiền gần 60 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ 19 triệu đồng... Trước mắt, quận Đống Đa hỗ trợ theo quy định 22 triệu đồng/trường hợp tử vong đối với người không hưởng chế độ lương hưu và 4.400.000 đồng đối với mỗi trường hợp bị thương.

Phó Chủ tịch UBND TP CHà Nội hử Xuân Dũng chia buồn với gia đình nạn nhân. 

Liên quan đến vụ cháy tại ngõ 65, phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên khiến 5 người tử vong thương tâm, qua xác minh, xác định đám cháy xảy ra tại căn nhà của hộ gia đình P116 B9 tập thể Kim Liên, tại ngõ 6, phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên. Hiện trạng nhà có 2 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 41m, nhà có lối thoát hiểm trên nóc nhà. Thời điểm xảy ra đám cháy, trong nhà có 7 người.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã triển khai lực lượng tới hiện trường tổ chức cứu nạn cứu hộ và dập lửa. Lực lượng chức năng cùng người dân đã hướng dẫn, cứu thoát được 2 người. Tuy nhiên, 5 người khác trong nhà không qua khỏi. Trong số các nạn nhân có cả người già và trẻ nhỏ. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong này./.

Trung Anh