Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà, chúc tết gia đình bệnh binh Nguyễn Văn Pha.


* Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố (TP) Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu đoàn công tác đến thăm gia đình ông Doãn Văn Luyện bị nhiễm chất độc hóa học dưới 81% (thôn Phúc Trạch); bệnh binh Nguyễn Văn Pha (thôn Giáp Long), đều ở xã Thống Nhất và gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa Lê Văn Nguyễn (thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự) huyện Thường Tín.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ trân trọng với những đóng góp của các gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương; thường xuyên đóng góp ý kiến để xây dựng cơ sở, quê hương Thường Tín giàu đẹp, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ tri ân với cán bộ tiền khởi nghĩa Lê Văn Nguyễn, người đã tham gia cách mạng trước tháng 8-1945 và từng giữ nhiều cương vị lãnh đạo, quản lý trong quân đội. Năm 1990, khi nghỉ hưu về địa phương, ông tiếp tục tham gia công tác xã hội và giữ nhiều trọng trách ở các hội, đoàn thể của thôn, xã và huyện.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí thương, bệnh binh cùng gia đình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực động viên con cháu lao động sản xuất, phát triển kinh tế làm giàu cho quê hương, đất nước. Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc các gia đình sức khỏe, đón năm mới vui tươi, hạnh phúc.

* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyên Văn Phong đã tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội 


Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố (xã Viên An, huyện Ứng Hòa). Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 44 người, trong đó, có 4 Mẹ liệt sĩ; 1 thương binh, bệnh binh; 28 vợ liệt sĩ; 8 con liệt sĩ; 3 người có công. Bên cạnh đó, mỗi năm, Trung tâm tổ chức thực hiện điều dưỡng tập trung luân phiên khoảng 2.300-2.600 lượt người có công.

Gửi lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo thành phố đến người có công, cán bộ, nhân viên tại Trung tâm, đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng lưu ý các cơ quan chức năng bảo đảm tiêm phòng đầy đủ vắc xin COVID-19 mũi cơ bản và mũi bổ sung cho người có công đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị và địa phương cần phối hợp chăm lo mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần để người có công yên tâm đón Tết tại Trung tâm.

Tại huyện Thanh Oai, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà Tết đồng chí Nguyễn Đăng Tu (xã Đỗ Động) là bố liệt sĩ, cán bộ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, đảng viên 62 năm tuổi Đảng; thăm, tặng quà tết gia đình đồng chí Nguyễn Thị Ngoạt (thị trấn Kim Bài) là vợ liệt sĩ, đảng viên 55 năm tuổi Đảng; thăm, tặng quà Tết gia đình bà Lê Thị Nhiệm (xã Đỗ Động) là gương “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2021.

Tặng quà tri ân và gửi lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp to lớn với cách mạng cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô của các cá nhân, gia đình tiêu biểu. Đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao các đồng chí lão thành cách mạng, người có công dù tuổi cao sức yếu nhưng hiện vẫn đóng góp tích cực cho các hoạt động chung của huyện Thanh Oai nói riêng và Thủ đô nói chung.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa


* Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên đến thăm, chúc Tết gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khoa (phường Cửa Nam); cán bộ tiền khởi nghĩa Lê Duy (phường Phan Chu Trinh). Phát biểu tại những nơi đến thăm, đồng chí Phạm Quí Tiên chúc các cụ và gia đình luôn mạnh khỏe, chuẩn bị đón Tết, vui xuân đầm ấm, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

Nhóm PV