Sáng 25/02, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố (TP) Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19; chúc mừng 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021) tại Bệnh viện Thanh Nhàn; khen thưởng các cá nhân tiêu biểu Ngành Y tế Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng quà, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Ngành Y tế Thủ đô. 


PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, Bệnh viện Thanh Nhàn tiền thân là Bệnh xá Mai Hương, được thành lập từ đầu năm 1958. Trải qua 63 năm phát triển và trưởng thành, từ một cơ sở y tế với 124 cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Thanh Nhàn đã trở thành Bệnh viện đa khoa hạng I, với 06 chuyên khoa đầu ngành là Nội khoa, Hồi sức cấp cứu - chống độc, Dinh dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Nội tiết và Các bệnh chuyển hóa và xét nghiệm; 54 khoa, phòng, đơn nguyên; 1.060 viên chức và người lao động, trong đó, có 02 Phó giáo sư; 42 Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II; 84 Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I... Chỉ tiêu giường bệnh là 800 giường; giường thực kê 1.262 giường, công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 137-160% /năm.

Bệnh viện Thanh Nhàn được Thành phố quan tâm, đầu tư cơ sở khang trang, xanh, sạch, đẹp, gồm các tòa nhà 11 tầng, 9 tầng, 3 tầng, 09 phòng mổ trong đó, có 3 phòng mổ Hybrid đạt tiêu chuẩn Châu Âu cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, như hệ thống robot định vị và chuyển hướng điều trị ung thư; máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA); máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla; máy chụp vi tính MSCT 128 dãy… giúp bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới tiên tiến tương đương tuyến Trung ương, như: phẫu thuật đốt u gan bằng sóng cao tần, phẫu thuật u não dưới sự hướng dẫn của hệ thống định vị phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật kết xương, cột sống, phẫu thuật cắt thực quản, cắt đại tràng, gan mật, cắt bàng quang bằng phương pháp nội soi, hạ thân nhiệt chỉ huy, tim phổi nhân tạo (ECMO)…

Hằng năm, Bệnh viện có 5-10 đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Thành phố, trên 60 đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu. Bệnh viện đã tổ chức và tham gia nhiều hội nghị khoa học toàn quốc, hội nghị khoa học cấp bệnh viện... Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về chuyên môn, Bệnh viện có những chuyển biến tích cực về mặt tài chính, chênh lệch thu chi hàng năm từ 83 đến 115 tỷ đồng. Từ nguồn tài chính này, Bệnh viện tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 
Đáng chú ý, Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong 5 bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức khám, sàng lọc, thu dung, điều trị người bệnh nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh viện đã bố trí khu vực khám, sàng lọc, cách ly theo quy trình một chiều riêng biệt. Đến nay, Bệnh viện đã khám sàng lọc được trên 10.860 trường hợp; cách ly 762 ca nghi ngờ; chuyển 08 trường hợp dương tính đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, Bệnh viện đã gấp rút triển khai khu xét nghiệm đảm bảo an toàn sinh học cấp II và đã được công nhận là đơn vị đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS–CoV2 bằng kỹ thuật Realtime–PCR. Thống kê đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 12.981 mẫu xét nghiệm…

Bày tỏ niềm vui khi được đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn đúng dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi tới đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và toàn thể hơn 26 nghìn cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Ngành Y tế Thủ đô lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc hơn nữa những nhiệm vụ khó khăn, thách thức nhưng cũng rất vinh quang là bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

"Việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và của cả hệ thống chính trị, đồng thời cũng là trách nhiệm của chính nhân dân, mà trong đó đội ngũ y tế giữ vai trò nòng cốt", đồng chí Vương Đình Huệ nêu rõ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.


Bí thư Vương Đình Huệ chúc mừng các giáo sư, bác sĩ, tiến sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” và được thành phố khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện bình thường, đội ngũ y, bác sĩ đã là lực lượng chịu nhiều hy sinh. Tinh thần phục vụ, hy sinh của đội ngũ tuyến đầu đặc biệt là trong việc phòng, chống dịch vừa qua luôn được chính quyền, người dân Thủ đô và cả nước trân trọng, đánh giá cao.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao Bệnh viện Thanh Nhàn hiện là 1 trong 8 bệnh viện hạng I của Thành phố, trong những năm qua, đã có sự phát triển mạnh cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ; uy tín của Bệnh viện được nâng cao, được người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao sự triển khai nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong cán bộ, y bác sĩ cũng như người nhà bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, Bệnh viện Thanh Nhàn không được chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh việc đảm bảo khám chữa bệnh bình thường, khám sàng lọc, cách ly người nghi ngờ mắc COVID-19, tới đây, Bệnh viện còn phải sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác theo yêu cầu. Phải chuẩn bị ở mức cao nhất để không bị động, không bất ngờ trong mọi tình huống.

Lãnh đạo TP Hà Nội trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Bí thư Vương Đình Huệ cũng yêu cầu, sau đợt phòng, chống dịch này, ngành Y tế cần tổng kết, đánh giá lại năng lực chuyên môn, từ đó định hướng bài bản hơn cho toàn ngành, trong đó đặc biệt chú ý đến y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân và y tế dự phòng….

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngành Y tế Thủ đô; trao Bằng khen của thành phố cho 20 y, bác sĩ tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch…/.

Thu Hà