Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu khai mạc Chương trình.

“Tháng khuyến mại Hà Nội” được tổ chức theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, nhằm bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh, thúc đẩy phát triển xã hội. Sau 11 năm tổ chức đã trở thành một hoạt động thường niên, một cầu nối gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp cả nước, tiếp cận được các sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp và các hình thức mua sắm mới, hiện đại, theo kịp xu thế khu vực và quốc tế.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Lê Hồng Sơn cho biết: Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, nhằm thực hiện mục tiêu vừa chống dịch vừa thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội. Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế. Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung triển khai các hoạt động – Tăng cường và phát triển thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức truyền thông trên các phương tiện truyền thông số.





Các đại biểu tham dự Chương trình.


Với chủ đề “Khuyến mại tập trung kích cầu tiêu dùng”, Chương trình được triển khai với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm Vàng Khuyến mại trên địa bàn Hà Nội, nhiều hoạt động đổi mới hơn năm trước như: Sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; sự kiện Hà Nội đêm không ngủ; Hội chợ Vàng khuyến mại; kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” năm 2020 do Bộ Công thương phát động. Người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng có tên “Hôm nay mua gì, ở đâu”, “Khuyến mại 365”... đây là những hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động, thu hút đông đảo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tham gia.

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch, tạo thuận lợi thương mại, chống gian lận, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích việc không dùng tiền mặt với người tiêu dùng... Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt do Sở Công thương tổ chức cùng thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. Đặc biệt là hoạt động Ngày không dùng tiền mặt tại 2 điểm vàng Siêu thị Pico ngày 14,15/11, tại siêu thị BigC ngày 20,21/11 và hơn 2000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp, với sự tham gia của ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh. Qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp làm quen và ứng dụng các thiết bị, công nghệ thanh toán điện tử trong các giao dịch mua bán, từ đó hình thành thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt cho doanh nghiệp, phát triển thanh toán điện tử sâu rộng đến các giao dịch, mua bán của người dân.

Các đại biểu dự nhấn nút khai mạc Chương trình.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị: Để “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020” và sự kiện Ngày không dùng tiền mặt thành công, đạt hiệu quả thiết thực. UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, đồng thời cần đẩy mạnh thông tin truyên truyền tới nhân dân Thủ đô và du khách biết để mua sắm, trải nghiệm trong thời gian diễn ra Chương trình.

Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” và sự kiện Ngày không dùng tiền mặt cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng, khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hay không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích doanh nghiệp.

Sau phần khai mạc, người tiêu dùng Thủ đô và du khách có cơ hội tham gia chuỗi các hoạt động mua sắm, các sự kiện chính gồm: “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ 30/10-1/11/2020, tại tuyến phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; “Ngày hội khuyến mại du lịch” có chủ đề Khám phá vẻ đẹp Việt Nam, diễn ra trong ba ngày 30/10 – 1/11/2020 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong hai ngày 14,15/11/2020 trên phạm vi toàn Thành phố Hà Nội với các chương trình giảm giá, quà tặng, tích điểm... tại 50 điểm vàng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao tặng hoa
đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích.


“Hà Nội đêm không ngủ” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá từ 20h tại các hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại lớn; “Hội chợ vàng khuyến mại” thời gian từ 3/12-7/12/2020, tại Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai (Hai Bà Trưng) với quy mô 125 gian hàng, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm phù hợp, đồng thời đẩy mạnh phương thức tiêu dùng 4.0; “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020” vào đầu tuần tháng 12/2020 trên cổng kết nối - thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

PV