Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.


Tối 25/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu dự và cắt băng khai mạc.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố và một số Đại sứ quán các nước tham dự. Đặc biệt, tại hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương.

Hội chợ trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, có thế mạnh của địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Để nâng cao hiệu quả chất lượng hội chợ, Hà Nội đã phối hợp với các bộ, ngành quan tâm lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm..., khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng cao, bao bì, mẫu mã đẹp.

 

Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.


Đây còn là cơ hội tốt để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát. Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ năm nay kỳ vọng thu hút khoảng 80.000 - 90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch; đồng thời, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp...) tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên từ năm 2014 đến nay, do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức. Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao, có tỉnh lan tỏa, được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao, thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương (đến năm 2019 có 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, doanh số bán lẻ đạt gần 70 tỷ đồng; gần 100 hợp đồng đại lý, hơn 350 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết với tổng trị giá khoảng hơn 200 tỷ đồng)…

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 29/11/2020./.

Tin, ảnh: Mai Anh