22:39 18/11/2021
print  

Hà Nội tuyên dương 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn

(ĐCSVN) - 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước.


Tối 18/11 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Chu Ngọc Anh.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Chu Ngọc Anh trao Bằng khen và biểu trưng cho thủ khoa xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, 19 năm qua thành phố đã tuyên dương 1.969 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. 

Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều Thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp rất có ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa của thành phố trong nhiều năm qua là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện và công tác.

"90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Thành tích mà các em đạt được là kết quả của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các em đã lựa chọn cho mình phương pháp học tập khoa học, cách thức rèn luyện hiệu quả, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên đạt danh hiệu thủ khoa cao quý", Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố ghi nhận. 

Chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021 biểu dương 90 cá nhân tiêu biểu

Được biết trong những thủ khoa tuyên dương ngày hôm nay, có nhiều bạn đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt có thủ khoa tham gia trực chốt trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, góp một phần sức trẻ của mình, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Chu Ngọc Anh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích mà các thủ khoa đã đạt được đồng thời mong rằng mỗi thủ khoa luôn cháy trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, làm tốt hơn nữa khả năng để xứng đáng với truyền thống vẻ vang, góp phần nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô hằng năm, nhằm ghi nhận, biểu dương quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các thủ khoa. 

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao Bằng khen và biểu trưng cho thủ khoa xuất sắc

 

90 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay có 29 nam (chiếm 32,22%), 61 nữ (chiếm 67,77%); 76 thủ khoa (chiếm 84,44%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3.6/4.0 theo đào tạo tín chỉ); 14 thủ khoa (chiếm 15,55%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. 34 thủ khoa xuất sắc là đảng viên: 34 người (chiếm 37,77%); 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội

Trong số thủ khoa đạt thành tích học tập xuất sắc tiêu biểu có: thủ khoa Lê Mỹ Quỳnh, Học viện Kỹ thuật Mật mã - người tìm ra 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam của tập đoàn Oracle (Mỹ), kịp thời ngăn chặn nguy cơ tấn công bảo mật từ hacker; thủ khoa Lê Ngọc Trinh và Trần Thùy Linh,Trường Đại học Kinh tế quốc dân với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về học thuật và các giải nghiên cứu khoa học của trường, có các bài tham luận tham dự hội thảo quốc tế; thủ khoa Nguyễn Kiều Vi, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, hoàn thành việc học vượt tiến độ 01 năm...

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trong đó thủ khoa đang sống trong vùng có cấp độ dịch cấp 3, cấp 4 tham dự qua hình thức trực tuyến.

Gia Huy