Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.


Chiều 21/4, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.

Tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, lãnh đạo Văn phòng Thành ủy và một số sở, ngành TP Hà Nội.

Cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Chay Navuth chúc mừng TP Hà Nội đã bước đầu đẩy lùi đại dịch COVID-19 và tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế, trong đó, tăng trưởng kinh tế quý I/2022 đạt 5,83%, cao hơn bình quân chung của cả nước; đem lại niềm phấn khởi, hân hoan cho người dân; khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Campuchia nói chung và Thủ đô Hà Nội - Thủ đô Phnôm Pênh nói riêng ngày càng phát triển.

Đề cập chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng làm trưởng đoàn tại Campuchia sắp diễn ra, Đại sứ Chay Navuth tin tưởng chuyến thăm và làm việc của Đoàn sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai thủ đô, hai đất nước, đem lại hiệu quả tích cực hơn vì sự phát triển chung.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Chay Navuth và các cán bộ của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Campuchia và Việt Nam là hai nước láng giềng, cùng nằm trên bán đảo Ðông Dương, thuộc vùng hạ lưu sông Mê Kông, cùng có nguồn gốc nền văn minh nông nghiệp lúa nước ở Ðông Nam Á; hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Mối quan hệ này được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp bằng công sức, xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam cũng như người Campuchia và là tài sản vô giá của hai dân tộc.

Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định: Với phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Campuchia không ngừng được củng cố, phát triển ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả. Cho dù cùng chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19, song quan hệ hai nước tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực trên các lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng, an ninh cho đến kinh tế - thương mại - đầu tư, văn hóa - giáo dục, hợp tác đa phương. Đặc biệt, Việt Nam - Campuchia đã phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau kịp thời và hiệu quả trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 thông qua nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp tích cực cho nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tại mỗi nước, thể hiện sống động tinh thần đoàn kết, truyền thống tương trợ lẫn nhau.

Bí thư Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Hà Nội có mạng lưới quan hệ quốc tế rộng khắp với nhiều thành phố lớn trên thế giới; trong đó luôn dành ưu tiên cao trong phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương của Campuchia, đặc biệt là Thủ đô Phnôm Pênh. Những năm qua, trong khuôn khổ nguồn lực của mình, Hà Nội đã nỗ lực đồng hành, hỗ trợ Campuchia xây dựng nhiều công trình và dự án có ý nghĩa xã hội sâu sắc, là biểu tượng cho quan hệ tốt đẹp của hai thủ đô...

Về chuyến thăm, làm việc tại Campuchia theo lời mời của ngài Khuong Sreng, Đô trưởng Phnôm Pênh sắp tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia; đồng thời tin tưởng chuyến thăm, làm việc sẽ thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc Đại sứ Chay Navuth sẽ có nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam, tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Campuchia, trong đó có Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Phnôm Pênh, làm cho quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng chặt chẽ hơn./.

Nam Khánh