Giải chạy do Báo điện tử VnExpress phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) tổ chức.

Theo Ban tổ chức, VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020 là giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội; được tổ chức để lan tỏa tinh thần chạy bộ đến với mọi người, tạo ra sân chơi bổ ích cho cộng đồng runner. Qua đó, mang đến trải nghiệm cho vận động viên khi được chạy vào đêm mùa đông Hà Nội để cảm nhận cảnh đẹp, thời tiết đặc trưng. Sự kiện cũng góp phần giới thiệu văn hóa, con người, ẩm thực, cảnh quan... để thúc đẩy phát triển du lịch.

Giải sẽ khởi tranh tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào đêm 28/11, rạng sáng ngày 29/11, với gần 5.000 vận động viên của 136 nhóm chạy tham gia.

Cung đường chạy đêm VnExpress Marathon đi qua nhiều điạ điểm bổi bật trong khu phố cổ Hà Nội (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Trailer VnExpress Marathon) 


Với thông điệp "Run to the light" (Đường chạy ánh sáng), các vận động viên sẽ cùng cảm nhận sự biến chuyển của đêm đông Hà Nội yên bình theo cung đường chạy trên các con phố: Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Phan Bội Châu, trước cửa Nhà hát Lớn...

Giải chạy gồm 4 cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km). Trong đó, vận động viên của hai cự ly 21km và 42km chiếm 51% số vận động viên tham gia. Các vận động viên tham gia đều được Ban tổ chức mua bảo hiểm.

Giải chạy này có tới 96 giải thưởng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Đồng thời, để tiếp cận rộng hơn, khuyến khích mọi lứa tuổi tham gia, Ban tổ chức đã mở rộng thêm nhóm tuổi trên 50 tuổi cho cự ly 21km và 42km.

Theo Ban tổ chức, không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, các vận động viên tham gia giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020 còn đóng góp 10% tiền thu được từ giải để xây mới các điểm trường vùng cao./.

Duy Bách