Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội. 


Sáng 15/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội Vương Đình Huệ đã dự Lễ động thổ dự án xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội tại Khu công viên và hồ điều hòa CV1, khu đô thị mới Cầu Giấy thuộc quận Nam Từ Liêm.

Dự buổi lễ còn có các đồng chí: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP ; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đây là công trình có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm của thành phố trong việc đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao, rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa của thiếu nhi Thủ đô. Công trình hoàn thành sẽ kết nối với các công trình kiến trúc xung quanh, tạo cảnh quan hài hòa với khu vực công viên hồ điều hòa CV1 làm đẹp thêm cho cảnh quan của thành phố.

Dự án xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội có  tổng diện tích là 39.631m2 (trong đó, diện tích xây dựng 10.280m2, với quy mô đầu tư: nhà hát khoảng 800 chỗ; rạp chiếu phim 3D-4D 200 chỗ; nhà thi đấu khoảng 500 chỗ - bể bơi 10 làn bơi; nhà học và thư viện; Tháp Thiên văn và Khối hành chính - Văn phòng; hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ… kết hợp với trang thiết bị tự động thông minh...

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định: Trong những năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa, đặc biệt là các công trình phục vụ hoạt động học tập, luyện tập thể thao và vui chơi cho thanh, thiếu nhi Thủ đô. Nghị quyết Đảng bộ TP khóa XVII đã nêu rõ, một trong Ba khâu đột phá là: “Ưu tiên hiện đại hóa, phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, xây dựng các công trình tiêu biểu, không gian kiến trúc cảnh quan đặc sắc, mang đặc trưng của Thủ đô”; Một trong 14 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu giai đoạn 2020 - 2025 đã xác định: “Thành phố quyết tâm phát huy giá trị văn hóa và con người Hà Nội, khơi dậy ý chí, niềm tự hào, khát vọng phát triển của nhân dân Thủ đô”.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nghe giới thiệu về dự án. 


Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Với các mục tiêu đặt ra: Xây dựng Cung thiếu nhi Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa của thiếu nhi Thủ đô; Tạo môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai của Thành phố; Tạo một trung tâm văn hóa thể thao, hoạt động chính trị lớn của Thiếu nhi Thủ đô và cả nước, Cung thiếu nhi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao rèn luyện thể chất, giao lưu và biểu diễn văn hóa, văn nghệ của thanh, thiếu nhi Thủ đô; tạo môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và phát huy những tài năng tương lai của đất nước. Đây cũng sẽ là trung tâm văn hóa, thể thao, nơi tổ chức các sự kiện hoạt động chính trị lớn của thanh, thiếu nhi nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung.

Đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Văn hóa - Xã hội, Thành Đoàn Hà Nội, UBND các quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy cùng các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư, quy trình xây dựng, chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ các công việc để đưa dự án, phấn đấu hoàn thành và vượt tiến độ đề ra./.

Thu Hà