Đồng chí Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Ảnh: chuongmy.hanoi.gov.vn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Chương Mỹ đã nghe đồng chí Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Đồng thời báo cáo kết quả việc thực hiện nhiệm vụ, chương trình hành động của các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7.

Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV diễn ra 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp. Quốc hội đã thông qua 07 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 04 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri và một số báo cáo quan trọng khác.

Cử tri huyện Chương Mỹ đánh giá Kỳ họp thứ 10 đã có nhiều đổi mới, phiên chất vấn sôi nổi, hiệu quả. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường sông Đáy, xác minh nguyên nhân và biện pháp ngăn chặn, xử lý. Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước tiếp tục có các chính sách hỗ trợ giống vốn, công tác bảo vệ thực vật và bê tông đường nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri bày tỏ băn khoăn về công tác cải cách giáo dục và phát hành sách giáo khoa đồng thời kiến nghị các đại biểu Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát để việc sửa đổi sách giáo khoa cho phù hợp hơn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, chất lượng đội ngũ cán bộ y tế cho Bệnh viện huyện, Trạm y tế các xã thị trấn, để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tốt hơn; tăng cường các biện pháp phòng chống ma túy; quản lý hệ thống cáp viễn thông đảm bảo an toàn và mỹ quan. Cử tri cũng kiến nghị và đề xuất người có thẻ bảo iểm y tế được khám chữa bệnh ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước; nâng cấp đường du lịch qua chùa Trầm; tu sửa nâng cấp trục đường đê Đáy; đường Quốc lộ 6 đoạn từ Ba La qua cầu Mai Lĩnh; mở rộng đường Hồ Chí Minh qua địa phận Chương Mỹ; tiếp tục đầu tư tuyến 419 từ Đồng Phú đi Hòa Chính;  sớm đầu tư đường Tố Hữu kéo dài qua xã Tiên Phương, Phụng Châu. Cùng đó, cử tri kiến nghị cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trục lợi trong công tác phòng chống dịch; quản lý chặt chẽ hơn người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để đảm bảo công tác phòng chống dịch; xem xét hạ độ tuổi để người cao tuổi 75 tuổi được hưởng trợ cấp và nâng mức trợ cấp cao hơn so với hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo huyện và cử tri, nhân dân trong huyện, đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã thường xuyên quan tâm, đồng hành với huyện, nhất là trong khó khăn khi huyện bị ảnh hưởng của ngập lụt. Đặc biệt là những đóng góp tích cực, tiếng nói trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu đã chuyển tải và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân huyện Chương Mỹ tới nghị trường Quốc hội, thực sự là đại biểu của dân, gắn bó với nhân dân./.

TL