Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang. 


Ngày 19/1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố đã thăm, chúc Tết và kiểm tra Kế hoạch công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, quận Long Biên.


Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, đơn vị là một trong 5 bệnh viện của thành phố được nhận nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, phân luồng và điều trị người bệnh COVID-19. Thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác này, với 400 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 (tầng 3).


Đến nay, từ khi được giao nhiệm vụ, bệnh viện cũng đã thực hiện được gần 100.000 mũi tiêm vaccine cho người dân; cử 8 bác sĩ hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện tuyến dưới để điều trị bệnh nhân COVID-19; đồng thời đào tạo được 105 bác sĩ, điều dưỡng chuyên hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người lao động Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; đánh giá cao những đóng góp của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Đồng chí cho biết, những ngày qua tình hình dịch COVID-19 luôn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron. Trong đó, các y, bác sĩ của bệnh viên cùng lực lượng y tế Thủ đô luôn là lực lượng tuyến đầu tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó, đến nay Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.


Lãnh đạo thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao lực lượng y tế Thủ đô, trong đó có các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã góp phần kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Với vai trò bệnh viện hạng 1 của Thủ đô, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo lực lượng y tế cho nhiều bệnh viện trên địa bàn; cùng một lúc vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa khám, chữa bệnh cho người dân…


Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu bệnh viện đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khám, chữa bệnh. Thực tế qua đại dịch COVID-19 cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số vào công tác khám, chữa bệnh là một xu thế không thể đảo ngược. Ngành Y tế Thủ đô quan tâm đầu tư, tạo điều kiện hơn nữa để Bệnh viện đa khoa Đức Giang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân và thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.


Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, trong khi đó bệnh viên tiếp tục phải thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị bệnh viện tiếp tục chủ động các phương án điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là những bệnh nhân có bệnh nền, người cao tuổi. Tiếp tục chú trọng đến các bệnh nhân F0 thể nặng đang điều trị tại bệnh viện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế và công tác khám, chữa bệnh để bảo đảm hiệu quả, kịp thời…/.

Nam Khánh