Tặng Bằng khen cho các hộ làm kinh tế giỏi và gia đình văn hóa tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc của Thủ đô năm 2017.

Thông tin đến các cơ quan báo chí ngày 22/4, Phó Trưởng ban Dân tộc TP Nguyễn Phúc Hải cho biết, hội nghị biểu dương hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và làm kinh tế giỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn Thủ đô là sự kiện được tổ chức thường xuyên của UBND TP, giao Ban Dân tộc TP chủ trì thực hiện trong nhiều năm gần đây.

Chương trình nhằm động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời và hướng tới việc nhân rộng những điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc miền núi của Thủ đô…

Hội nghị biểu dương các hộ gia đình làm kinh tế giỏi và văn hóa tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số năm 2021 trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6/2021, nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Theo đó, sẽ có 150 hộ gia đình vùng đồng bào dân tộc được biểu dương trong đợt này.

Theo Phó Trưởng ban Dân tộc TP Nguyễn Phúc Hải, hiện nay, các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tập trung đang tiến hành rà soát, đánh giá để đề xuất các hộ gia đình tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa mới và phát triển kinh tế.

Phó Trưởng ban Dân tộc TP Nguyễn Phúc Hải cho biết, việc lựa chọn sẽ được các địa phương tiến hành công khai, dân chủ từ cơ sở. Các hộ gia đình phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương.

Để thực hiện các nội dung đạt hiệu quả, Ban Dân tộc TP đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống chủ động tổ chức triển khai việc lựa chọn tuân thủ theo đúng các tiêu chuẩn, quy định. Đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Tin, ảnh: P. Cường