Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên.

Chiều 22/12, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã tới thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp lễ Giáng sinh 2020 và chuẩn bị chào đón năm mới 2021.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới yên vui, hạnh phúc trong hồng ân thiên chúa.

Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội luôn trân trọng và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tích cực của Tổng Giáo phận Hà Nội cũng như bà con giáo dân Thủ đô trong năm 2020. Trong bối cảnh cả nước cũng như TP Hà Nội chịu nhiều tác động do dịch COVID-19, Tổng Giáo phận Hà Nội đã vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch cũng như tích cực ủng hộ các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, luôn sống với tinh thần tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thông tin, năm 2020 mặc dù cả nước gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền thành phố và sự chung tay của người dân, Thủ đô Hà Nội vẫn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 3,98%, gấp 1,5 lần cả nước; thu ngân sách đạt 100,2% dự toán và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019… Những kết quả đó là do có sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, trong đó có sự đóng góp của các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo Thủ đô.

 

Đoàn đại biểu TP Hà Nội chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.


Nhấn mạnh năm 2021, cả nước cũng như TP Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp…, đồng chí Vương Đình Huệ mong muốn Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tiếp tục đồng hành, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thay mặt các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân cảm ơn Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các cấp lãnh đạo TP không chỉ dành sự quan tâm, hỗ trợ Tòa Tổng Giám mục trong dịp lễ trọng này mà trong năm 2020 đã thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chúc đồng chí Bí thư Thành ủy và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô cùng vui với đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh bình an, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Ngô Hương