25 đơn vị tham gia Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020.

 

Tối 14/10, Trung tâm Văn hoá Thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020 với sự tham dự của 25 đơn vị quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.

Đây là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Giám đốc Trung tâm văn hoá Thành phố Lý Thị Thuý Hạnh khẳng định: Liên hoan được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật Chèo truyền thống, một trong những loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ; là dịp giới thiệu, quảng bá nghệ thuật Chèo truyền thống tới đông đảo người dân. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng các hạt nhân mới có khả năng và yêu thích nghệ thuật hát Chèo.


Liên hoan cũng là dịp để các phường Chèo trong Thành phố giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo không khí vui tười, phấn khởi trong quần chúng nhân dân Thủ đô.

Sau khi phát động, Liên hoan nghệ thuật hát Chèo không chuyên Hà Nội năm 2020 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các diễn viên không chuyên đến từ 25 đơn vị quận, huyện trên địa bàn Thủ đô với các tiết mục đạt chất lượng đã qua tuyển chọn.

Các đơn vị mang đến Liên hoan những làn điều Chèo với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong sinh hoạt, lao động, học tập, sản xuất; ca ngợi Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến với truyền thống và bề dày lịch sử đang trên đà đổi mới và phát triển…

Mỗi quận, huyện, thị xã tham gia Liên hoan với 3 tiết mục gồm thể loại hát đơn, hát đôi, hát tốp với các làn điệu trong các tích Chèo, các làn điệu cổ được thể hiện bằng các sáng tác đặt lời mới.

Liên hoan diễn ra từ ngày 14-17/10 tại 2 địa điểm: cụm 1 diễn ra trong 2 ngày 14-15/10 tại Hội trường Trung tâm văn hoá Thành phố (số 7 Phùng Hưng, Hà Đông); cụm 2 diễn ra từ 16-17/10 tại sân khấu ngoài trời đình Ngự Triều Di Quy – khu di tích Cổ Loa (thôn Chùa, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh).


Tin, ảnh: Hà Thanh