16:02 26/12/2020
print  

Góp phần xây dựng một nguồn nhân lực lao động chất lượng của Thủ đô

(ĐCSVN) - 5 năm qua, thông qua các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ, đã có hàng nghìn quân nhân, bộ đội xuất ngũ được cung cấp thông tin về thị trường lao động. Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm là hơn 2.600 người, trong đó có 1.200 người đã được tuyển dụng ngay.

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tham mưu - Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2020. Phiên giao dịch có 30 gian hàng với sự tham gia của gần 300 thanh niên là bộ đội chuẩn bị xuất ngũ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạcPhiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2020

Theo ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật, trách nhiệm cao. Lực lượng thanh niên này cần được tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, lựa chọn việc làm phù hợp để góp phần xây dựng một nguồn nhân lực lao động chất lượng của Thủ đô.

5 năm qua, thông qua các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ, đã có hàng nghìn quân nhân, bộ đội xuất ngũ được cung cấp thông tin về thị trường lao động. Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm là hơn 2.600 người, trong đó có 1.200 người đã được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch việc làm.

Tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ 2020 có 30 doanh nghiệp và trường dạy nghề tham gia tuyển dụng, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, giáo dục - đào tạo, xuất khẩu lao động... với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 1.382 chỉ tiêu thuộc nhiều vị trí, ngành nghề với mức lương hấp dẫn.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cùng các đại biểu trao đổi với cácthanh niên là bộ đội chuẩn bị xuất ngũ về nhu cầu việc làm

Đại tá Bùi Văn Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, năm 2020, tình hình thiên tai, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội nước ta, trong đó có vấn đề lao động việc làm. Phiên giao dịch là việc làm rất thiết thực, ý nghĩa. Đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ, chỉ còn ít ngày nữa là chia tay quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, phiên giao dịch việc làm là cơ hội để các đồng chí tiếp cận với nhà tuyển dụng và học hỏi những kinh nghiệm trong quá trình tìm việc làm phù hợp để bảo đảm ổn định cuộc sống. Đối với các đồng chí đã xuất ngũ trở về địa phương có mặt trong phiên giao dịch việc làm này, cũng là cơ hội để tìm được công việc tốt, phù hợp.

Trong khuôn khổ chương trình, phiên giao dịch việc làm 2020 có nhiều hoạt động, gồm: Tư vấn kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm, thay đổi việc làm và xuất khẩu lao động; tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, tìm kiếm việc làm cho bộ đội xuất ngũ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tư vấn và giải đáp các chính sách, chế độ liên quan đến pháp luật lao động cho quân nhân xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu. 

Cẩm Linh
  

  • Tin đọc nhiều