15:45 19/01/2023
print  

25 chuyến xe miễn phí đưa công nhân lao động Thủ đô về quê đón Tết

(ĐCSVN) - Hơn 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội đã được những chuyến xe miễn phí do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức đưa về quê đón Tết.


Sáng 19/1 (tức 28 tháng Chạp), khoảng 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp-chế xuất Hà Nội đã được 25 chuyến xe miễn phí do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đưa về quê đón Tết.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên.

Các chuyến xe miễn phí chở công nhân về quêđiểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc

Phát biểu tại lễ tiễn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, hôm nay, Liên đoàn đoàn Lao động thành phố hỗ trợ phương tiện đưa 1.200 công nhân lao động thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình. 

Sáng 20/1 (tức 29 Tết), các xe đưa công nhân lao động thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội xuất phát tại số 3 Chu Văn An (quận Hà Đông). Điểm đến của các chuyến xe là các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc. Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tàu xe đưa công nhân lao động khó khăn trên địa bàn về quê đón Tết cùng gia đình.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, các cấp Công đoàn thành phố tổ chức hoạt động này, qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã có hàng nghìn chuyến xe được các doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn cơ sở đưa công nhân về quê đón Tết và đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết.

Ai nấy đều mang theo rất nhiều đồ đạc nên xe miễn phí tới tận khu công nghiệp đón công nhân về quê thay vì phải ra tận bến xe với giá cả cao ngày Tết không khác gì một món quà quý dành cho họ

Năm 2022, các cấp Công đoàn thành phố đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỉ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 người lao động; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 50 "mái ấm Công đoàn". Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, Liên đoàn Lao động thành phố đã chi hỗ trợ người lao động khó khăn, với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng.

Những việc làm thiết thực này tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên công nhân lao động một năm mới làm việc với năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn.

Dù nhiều em nhỏ phải dậy sớm theo bố mẹ lên xe về quê nhưng niềm vui sắp được đoàn tụ cùng ông bà, người thân dường như đã xua đi không khí giá lạnh
Các em còn được lãnh đạo thành phố Hà Nội mừng tuổi
25 chuyến xe đã lăn bánh để hàng nghìn gia đình ở nhiều địa phương có một cái Tết sum vầy
Minh Châu
  
 

  • Tin đọc nhiều