21:22 27/07/2021
print  

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục "lăn bánh" đến với người lao động

(ĐCSVN) - Chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức chở theo hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đã đến với công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn huyện Hoài Đức, Thạch Thất và trong khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai.

Trong ngày 27/7, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã trao 791 suất quà của Công đoàn Thủ đô cho công nhân lao động thuộc 49 doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn đang ở trong khu phong tỏa do COVID-19. Mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu với người lao động như: gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính…
Cán bộ Công đoàn chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu lên “Xe buýt siêu thị 0 đồng”

Thông qua đại diện các công ty nhận hỗ trợ, đồng chí Lê Đình Hùng đã gửi lời hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của người lao động đang thực hiện cách ly và động viên người lao động yên tâm cách ly, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Ông Lê Đình Hùng cũng đề nghị Công đoàn các công ty và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nơi có người lao động đang thực hiện cách ly y tế cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để bảo vệ quyền lợi và kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người lao động.

Phần quà của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nhờ “Xe buýt siêu thị 0 đồng” được cán bộ Công đoàn chuyển đến tận tay người lao động

Thay mặt 52 người lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội (khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai) đang thực hiện cách ly nhận những suất quà của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, ông Phạm Văn Đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Liên đoàn Lao động thành phố đối với người lao động; đồng thời cho biết, đối với những lao động đang ở trong khu vực bị phong tỏa do COVID-19 không thể đi làm, công ty vẫn thực hiện đầy đủ chính sách tiền lương theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, Công đoàn công ty cũng vận động người lao động quyên góp, ủng hộ những nhu yếu phẩm thiết yếu như rau xanh, đồ ăn… để hỗ trợ đồng nghiệp trong khu vực bị phong tỏa nhằm giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm cách ly.

Trực tiếp nhận quà hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Liên, Trường mầm non tư thục Hoa Mai, huyện Hoài Đức xúc động bày tỏ: dịch bệnh khiến trường tạm dừng hoạt động từ đầu tháng 5 nên chị phải nghỉ làm, mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng ngày thường đã thấp giờ cũng không còn. Chồng chị là lao động tự do, thu nhập bấp bênh nên khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch thì gia đình không còn nguồn thu nhập nào khác.

“COVID-19 khiến gia đình tôi rơi vào cảnh khó khăn, nhiều khi tưởng như bế tắc. Vì vậy, sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố, của các cấp Công đoàn Thủ đô với những suất quà thiết thực giúp chúng tôi vơi bớt khó khăn để vượt qua đại dịch”, chị Liên nói.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội triển khai thí điểm trong 10 ngày
Khoảng 20.000 công nhân lao động sẽ được hỗ trợ từ mô hình này

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động tại khu cách ly tập trung và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” chở nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa điểm cách ly, trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” được triển khai thí điểm trong 10 ngày (bắt đầu từ ngày 26/7) và sẽ đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động, mỗi công nhân lao động sẽ được nhận một suất quà bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bánh, sữa, đồ hộp, khẩu trang, nước sát khuẩn… Trong ngày đầu tiên, 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã tới với 1.766 công nhân lao động Khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội. 

 


Minh Châu