13:15 07/05/2022
print  

Kết nối thanh niên các nước qua Festival Thanh niên Đông Nam Á

(ĐCSVN) - Festival Thanh niên Đông Nam Á là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô...

Sáng 7/5 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Festival Thanh niên Đông Nam Á hướng tới chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Màn trống hội khai mạc Festival Thanh niên Đông Nam Á

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao nỗ lực của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ triển khai nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa hưởng ứng, chào mừng SEA Games 31, trong đó điểm nhấn là Festival Thanh niên Đông Nam Á.

Thông qua Festival, chúng ta sẽ thấy được sức trẻ, tình đoàn kết hữu nghị của tuổi trẻ Thủ đô, cho thấy vai trò xung kích, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố, cùng với đó là tinh thần tiên phong, hội nhập của tổ chức Đoàn - Hội - Đội Thủ đô, lòng mến khách của người dân Hà Nội, người dân Việt Nam chào đón bạn bè khu vực và quốc tế đến tham quan, tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa cho đại diện đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á

Qua Festival Thanh niên, lãnh đạo thành phố mong muốn tổ chức Đoàn Thanh niên cùng các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động, nhiệm vụ tham gia phục vụ công tác tổ chức SEA Games 31 và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước con người Việt Nam; cùng thành phố tổ chức một kỳ SEA Games an toàn và để lại nhiều dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, ông Chử Xuân Dũng nói.

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, Festival Thanh niên Đông Nam Á được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức kỳ vọng sẽ là “cánh cửa” kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á, thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực; qua đó, giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam".

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival Thanh niên Đông Nam Á

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia đi bộ hưởng ứng, ký tên lên tấm bản đồ các nước Đông Nam Á thay cho lời ủng hộ “Vì một Đông Nam Á đoàn kết”; triển lãm Quốc hoa - Quốc phục và giới thiệu văn hóa, ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á; vẽ tranh với chủ đề “Khát vọng Đông Nam Á - Vì một Đông Nam Á thịnh vượng”.

Các khu vực triển lãm, gian hàng được đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á chuẩn bị, trưng bày công phu, mang đến cho người tham gia Festival góc nhìn đa dạng về đặc trưng của các quốc gia; thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị và là nơi giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á từ đó thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực.

Các đại biểu đã tham gia đi bộ hưởng ứng

Cũng trong buổi sáng, tại hai khu vực sân khấu (sân khấu chính ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và sân khấu tại tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”) diễn ra “Liên hoan các nhóm nhảy Dance cover học sinh - sinh viên Thủ đô”, “Liên hoan giọng hát sinh viên Thủ đô” chào đón các đoàn đại biểu thanh niên Đông Nam Á và chào mừng SEA Games 31.

Chiều cùng ngày, tại khu vực sân khấu phụ diễn ra các hoạt động trình diễn thể thao, biểu diễn võ thuật. Cùng thời điểm, 11 đoàn đại biểu thanh niên các nước Đông Nam Á tham gia “City tour” tham quan, trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long, các danh thắng của Thủ đô và một số địa điểm thi đấu SEA Games 31. 

Đại biểu các nước hưởng ứng góp hơn 11.000 chữ ký lưu niệm “Vì một Đông Nam Á mạnh khỏe và đoàn kết”

Buổi tối sẽ diễn ra Gala nghệ thuật “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” và Đại nhạc hội Sinh viên chào đón SEA Games 31 “Vì những giá trị bền vững của Đông Nam Á - 4SV SouthEast ASIA”.

Chương trình có  sự tham dự của của các đại biểu Trung ương đại diện Đại sứ quán và đoàn đại biểu 11 nước Đông Nam Á; thành phố Hà Nội, các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng cùng hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Thanh niên trong trang phục của các quốc gia Đông Nam Á
Thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Khát vọng Đông Nam Á - Vì một Đông Nam Á thịnh vượng”
Liên hoan các nhóm nhảy Dance cover học sinh - sinh viên Thủ đô
Minh Châu
  

  • Tin đọc nhiều