Đoàn công tác TP Hà Nội trao quà Tết cho tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Nước sạch Hà Nội. 


* Chúc Tết, tặng quà cho tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Công ty Nước sạch Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong năm 2021, đã góp phần vào những thành tựu chung của thành phố.


Khẳng định Công ty Nước sạch Hà Nội có nhiệm vụ quan trọng thực hiện an sinh xã hội của thành phố, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đề nghị thời gian tới, lãnh đạo tổng công ty và các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc cần xác định rõ trách nhiệm, tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ thành phố giao.


Đồng chí đề nghị tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty cần lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp hiệu quả trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đưa công nghệ số áp dụng tại 12 nhà máy của công ty để tăng hiệu quả cung cấp và chất lượng nước, theo dõi chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, giảm tỷ lệ thất thoát nước.


Đề cập việc cung cấp nước cho các xã thuộc các huyện: Sóc Sơn, Mỹ Đức, Thường Tín, Ứng Hòa… cũng là thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, Chủ tịch HĐND thành phố lưu ý lãnh đạo công ty tiếp tục chú trọng đổi mới công tác lãnh đạo, quan tâm chăm lo người dân như người thân của mình.


Khẳng định lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội và các cơ quan liên quan thời gian tới, cần quan tâm phối hợp, tháo gỡ khó khăn đối với công tác cấp nước sạch một cách thực chất, cụ thể. Trước mắt, công ty cần phân công các kíp trực khoa học, bảo đảm phục vụ cung cấp nước sạch thông suốt, chất lượng cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Trước đó, báo cáo những kết quả nổi bật của đơn vị, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội Trần Quốc Hùng cho biết, công ty được giao nhiệm vụ sản xuất cấp nước bao phủ cho 15 quận, huyện của thành phố với số dân được cấp nước khoảng 3,6 triệu người. Sản lượng cấp nước 650.000-750.000m3/ngày - đêm, chiếm 70% sản lượng cấp nước của toàn TP Hà Nội.


Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động giảm mạnh nhu cầu sử dụng nước, đặc biệt là nhu cầu sử dụng nước tập trung, kinh doanh, sản xuất... dẫn đến sụt giảm doanh thu, chi phí kế hoạch được giao, song với sự cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên, năm 2021, công ty cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế và nhiệm vụ chính trị thành phố giao.


* Cũng trong sáng 21/1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thăm, chúc Tết và kiểm tra kế hoạch công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Phòng khám đa khoa Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà các các y, bác sĩ  tại Phòng khám đa khoa Minh Phú. 


Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các y, bác sĩ người lao động đang làm việc tại Trạm Y tế lưu động Minh Phú. Đặc biệt đánh giá cao những đóng góp của đơn vị cũng như cả hệ thống y tế của huyện Sóc Sơn thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận việc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Sóc Sơn đã sớm thành lập Trạm Y tế lưu động Mịn Phú để làm nơi thu dung, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ trên địa bàn, qua đó góp phần giảm tải cho hệ thống các bệnh viện của thành phố. Đồng thời, các y, bác sĩ đã có hướng dẫn cụ thể cho người dân trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm sóc, điều trị cho các F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà.


Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp vì thế các y, bác sĩ Trạm Y tế lưu động Minh Phú tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được thời gian qua, tích cực thực hiện tốt việc chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 trên địa bàn.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với sự vất vả, hy sinh của các y, bác sĩ của Trạm Y tế lưu động Minh Phú khi phải đón Tết Nguyên đán cùng các bệnh nhân F0 tại đây. Đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền của huyện Sóc Sơn thường xuyên quan tâm các chế độ, chính sách cho lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch của huyện và Trạm Y tế lưu động Minh Phú yên tâm công tác, nhất là những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến.


Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, kể từ tháng 11/2021, Trạm Y tế lưu động Minh Phú đã tiếp nhận 359 trường hợp bệnh nhân F0, trong đó huyện Sóc Sơn có 296 trường hợp và 63 trường hợp ở nơi khác. Hiện nay, Trạm Y tế lưu động này đang điều trị cho 57 trường hợp F0 thể nhẹ và không có triệu chứng./.

Nhóm PV