Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong
12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng


Ngày 22/10, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020). Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của UBND TP, 12 năm qua, Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng đã tạo hành lang pháp lý để thành phố thực hiện nhiệm vụ động viên công nghiệp; là cơ sở để Thành ủy, UBND TP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn thành phố chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, dù gặp nhiều khó khăn do tác động của nền kinh tế thị trường nhưng đã quán triệt nghiêm túc Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng. Một số doanh nghiệp, công ty đã chủ động đổi mới dây chuyền, công nghệ, nâng cao số lượng, chất lượng sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết với các công ty trong và ngoài nước, tạo thêm công việc nâng cao thu nhập cho người lao động và sẵn sàng cho thực hiện nhiệm vụ động viên công nghiệp khi có tình huống xảy ra. Các doanh nghiệp công nghiệp đã phối hợp chặt chẽ để thực hiện sản xuất các sản phẩm, hàng hóa phục vụ cho quân đội…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng cần chủ động đầu tư dây chuyền, công nghệ tiên tiến để phục vụ sản xuất, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật cho quân đội, gắn phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh. Trong quá trình thực hiện Pháp lệnh, yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tạo điều kiện tốt nhất về mặt bằng cơ sở, môi trường, an ninh để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, đáp ứng yêu cầu tự lực, tự cường, gắn kinh tế với quốc phòng - an ninh, sẵn sàng động viên phục vụ quân đội và nhiệm vụ quốc phòng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là cơ quan thường trực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của thành phố chủ động tham mưu đề xuất với UBND thành phố tổ chức và thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ Công nghiệp quốc phòng.

Tại hội nghị, UBND TP đã khen thưởng 10 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020).

Kiên Cường