Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ngọc Hồi. 


Sáng 10/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tổ chức thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại các điểm thi trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn đã kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ngọc Hồi (xã Ngũ Hiệp), Trường THCS Liên Ninh (xã Liên Ninh) và Trường THPT Nguyễn Quốc Trinh (xã Đại Áng). Tại các điểm thi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dành thời gian kiểm tra kỹ việc chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch; các lực lượng tham gia đón thí sinh, đo thân nhiệt, khử khuẩn cho thí sinh; các phương án phân luồng thí sinh từ cổng trường đến các phòng thi; việc bố trí thí sinh ngồi trong phòng thi đảm bảo giãn cách đến việc bố trí các phòng thi dự phòng, phòng cách ly y tế; nghe lãnh đạo huyện và các điểm thi báo cáo phương án xử lý tình huống khi thí sinh có biểu hiện ho, sốt...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận huyện Thanh Trì đã phối hợp, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tổ chức thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu, thời gian đến ngày diễn ra kỳ thi đã cận kề, huyện cần rà soát toàn bộ công việc một cách kỹ lưỡng, từ những việc nhỏ nhất. Trong đó, cần yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ các lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi đến các thí sinh và phụ huynh; tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn. Huyện hoàn thành việc phun khử khuẩn đối với toàn bộ 5 điểm thi trên địa bàn trong ngày hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Quốc Trinh. 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu CDC Hà Nội phối hợp chặt chẽ với huyện, nếu phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt phải tiến hành xét nghiệm và trả kết quả ngay; trường hợp không may có thí sinh là F0 thì phải báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố để tiến hành khoanh vùng, cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ điểm thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng nhắc nhở, trong ngày thi, các phòng thi cần mở cửa sổ để đảm bảo thông thoáng; cán bộ coi thi nhắc thí sinh đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian thi; bố trí lực lượng tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn để thí sinh có thể vào phòng thi nhanh nhất, tránh ùn ứ tại cổng trường. Ngoài ra, việc phân luồng thí sinh phải đảm bảo một chiều từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời, bố trí các khu vực chờ cho phụ huynh đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người...

Trưởng đoàn kiểm tra cũng nhấn mạnh yêu cầu huyện Thanh Trì tiếp tục tập trung chỉ đạo sát sao, nêu cao tinh thần trách nhiệm để không có ca F0 nào tại các điểm thi và không có thí sinh, phụ huynh học sinh nào mắc COVID-19./.

Trọng Toàn